Hệ thống máy tính của Bộ Tư pháp Mỹ bị tấn công

08:13, 23/05/2012

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 21/5 thông báo, bộ này đã trở thành nạn nhân của một vụ đột nhập hệ thống máy tính. Cùng lúc, nhóm tin tặc Anonymous cho hay nhóm này đã lấy được nhiều dữ liệu từ hệ thống máy tính của bộ trên.


Theo Bộ Tư pháp Mỹ, bộ này đang xem xét việc truy cập một máy chủ của Cơ quan thống kê tư pháp của Mỹ có chứa những dữ liệu lấy từ địa chỉ Internet chung của bộ trên. Địa chỉ Internet của cơ quan này hiện vẫn còn đang hoạt động và địa chỉ chính của Bộ Tư pháp Mỹ không bị ảnh hưởng do vụ đột nhập trên.

Cũng theo thông báo của Bộ Tư Pháp Mỹ, Cơ quan thống kê tư pháp của nước này vẫn đang tiếp tục thiết lập các biện pháp phòng vệ và bảo vệ để lưu giữ các thông tin, và sẽ tiến hành một cuộc điều tra tội phạm nhằm vào mọi hoạt động được coi là bất hợp pháp.

Trước đó, trên trạng mạng xã hội Twitter xuất hiện một tin nhắn được cho là của nhóm Anonymous, cho biết nhiều dữ liệu của Bộ Tư pháp Mỹ đã bị thu giữ và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tin nhắn nêu rõ: “Trong những dữ liệu này, các bạn chắc chắn sẽ thấy nhiều vật quý cũng như các thư điện tử nội bộ. Chúng tôi không bảo vệ bất cứ một chính phủ nào cũng như bất cứ đảng nào. Chúng tôi bảo vệ quyền tự do cá nhân, tự do biểu đạt và tự do thông tin. Chúng tôi công bố những dữ liệu này để truyền phát thông tin và để cho mọi người được nghe và nắm bắt rõ thông tin về sự tham nhũng của chính phủ”.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga chính thức đưa người lên Mặt Trăng
Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) hôm thứ Sáu (27/4) chính thức tuyên bố sẽ đưa người lên Mặt trăng vào năm 2030.
30/04/2012
Conficker gây hại trên diện rộng: Đâu là giải pháp?
Trong hơn 2 năm qua Conficker - một loại sâu máy tính đã tấn công 220 triệu máy tính - trở thành một trong những mối đe dọa lớn với các doanh nghiệp. Hiện tại, loại sâu này vẫn đang tiếp tục lây lan do mật khẩu yếu dễ dàng bị đánh cắp, hoặc thông qua lỗ hổng chưa được vá.
30/04/2012
“Chưa thể kết luận cháy xe do xăng”
Thời gian quan, trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 400 vụ cháy nổ ô tô, xe máy nghi là do xăng kém chất lượng gây ra. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng, “chưa thể kết luận cháy xe do xăng”.
27/04/2012
Khai trương Hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện tỉnh Hà Giang
HGĐT- Sáng 25.4, UBND tỉnh tổ chức khai trương Hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể
25/04/2012