“CNTT và tương lai phát triển đất nước”

07:56, 25/04/2011
Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Tuyền thông, Ban Tuyên giáo TƯ, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo: “Công nghệ thông tin và tương lai phát triển đất nước”.

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Tuyền thông, Ban Tuyên giáo TƯ, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo: “Công nghệ thông tin và tương lai phát triển đất nước”.

“CNTT và tương lai phát triển đất nước”
Tại hội thảo, các đại biểu đã tổng kết những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trong 10 năm qua. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã đưa qua những phương hướng từ nay đến năm 2020 nhằm đẩy mạnh, hiệu quả hơn ứng dụng của ngành công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực của đời sống. 
Trong 10 năm qua, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam đã có những tác động sâu sắc đến sự phát triển của nền kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, nhận thức về phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong các cấp, các ngành và người dân đã được nâng lên. Công nghệ thông tin và truyền thông đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 20-25%/năm, có tỷ lệ đóng góp cho tăng trưởng GDP của cả nước ngày càng cao.
 
Năm 2010, tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin đạt 7,1 tỷ USD. Hạ tầng viễn thông Việt Nam đã áp dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến của thế giới.
 
Bên cạnh đó, hội thảo cũng đưa ra những định hướng phát triển cho ngành công nghệ thông tin trong những năm tiếp theo trong đó nhấn mạnh việc phát triển nguồn nhân lực và cơ sở công nghệ thông tin và truyền thông đạt chuẩn quốc tế, cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng rộng rãi và hiệu quả công nghệ thông tin và truyền thông trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong các cơ quan Đảng và Nhà nước cũng như phổ cập thông tin đến từng hộ dân.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo góp ý xây dựng quy chế phối hợp quản lí giữa BQL khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực
HGĐT- Vừa qua, BQL khu bảo tồn Khau Ca đã tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Quy chế phối hợp quản lí rừng đặc dụng giữa BQL Khu bảo tồn Khau Ca và các xã trong khu vực, địa bàn hiện đang có sự sinh sống của loài vọoc mũi hếch, loài linh trưởng có tên trong sách đỏ thế giới.
22/04/2011
Xây thủy điện Xayaburi: Lào mất nhiều hơn được
“Thủy điện Xayaburi nếu được xây trên dòng chính sông Mekong không giúp ích cho an ninh năng lượng khu vực này. Lợi ích thật sự mà Lào thu được không đáng kể” - nhiều nhà nghiên cứu nhận định như vậy.
22/04/2011
Muỗi biến đổi gen có thể tiêu diệt căn bệnh sốt rét
Theo hãng tin ANSA ngày 20/4, các nhà khoa học Italy đã tạo ra được một loại muỗi biến đổi gen mà trong tương lai có thể được sử dụng để vô hiệu hóa những loại muỗi mang mầm bệnh sốt rét bằng cách cho chúng lai chéo với nhau.
21/04/2011
Đã có kết quả xét nghiệm ADN Rùa Hồ Gươm
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức họp báo để công bố kết quả ADN của Rùa trong thời gian sớm nhất. Giáo sư Lê Trần Bình, nguyên Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học, đơn vị tiến hành xét nghiệm gene cho biết thông tin trên.
21/04/2011