Mạng Internet đồng loạt trục trặc do việc "ngầm hóa 1000 năm"

08:10, 23/07/2010

Theo thông báo của các nhà mạng, từ ngày 20  31/7, mạng Internet có thể gặp một số trục trặc do sửa cáp ngầm theo quyết định của UBND thành phố.


Chị Phan Thu Hòa (Trần Duy Hưng) lo lắng: “Mất mạng mà mất gần như cả tuần thế này thì Cty làm ăn thế nào được, giao dịch khách hàng chủ yếu qua mạng, nếu mất cũng nên mất vài tiếng thôi chứ”.

Cùng tâm trạng này, chị Hương (Nguyễn Chí Thanh): “Nếu cắt mạng thì cũng nên nói thời gian cụ thể, đằng này cứ thông báo chung chung không biết đường nào mà lần. Chả may các mạng khác cùng cắt một lúc thì thật khó khăn”.

Về vấn đề này, theo đại diện của FPT Telecom, Viettel Telecom, do quyết định của UBND TP Hà Nội, chuẩn bị cho 1.000 năm Thăng Long, BQLDA Hạ tầng giao thông đô thị đang thực hiện dự án ngầm hóa toàn bộ các đường dây điện, điện thoại và cáp viễn thông. Điều này ảnh hưởng đến hạ tầng cáp Internet của các mạng. 

 
Cụ thể, đại diện của  FPT Telecom cho biết, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch vụ trong khoảng từ 23/7 – 30/7/2010, trong đó, FPT Telecom chỉ cắt mạng 24h của một trong những ngày đó ở các tuyến đường: Kim Mã – Liễu Giai – Quán Thánh – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Văn Cao.

“Chỉ những tuyến đường trên mới nằm trong khu vực gián đoạn. Còn thông tin cắt mạng ở Khuất Duy Tiến hay tuyến phố khác theo phản ánh của nhiều người là không chính xác. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng thực hiện dự án để có thể giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng của dự án, đảm bảo cung cấp dịch vụ trở lại cho quý khách hàng trong thời gian sớm nhất”, vị đại diện của FPT Telecom khẳng định.

Còn theo đại diện của Viettel Telecom, từ nay đến 30/7, một số tuyến phố sẽ gặp trục trặc về mạng như: Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Dung - Nguyễn Sơn - Trần Duy Hưng - Nguyến Chí Thanh - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền. Trong đó, từ 23-26/7, một số tuyến đường như Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Nguyễn Lương Bằng do công tác hạ cáp ngầm nên khách hàng gián đoạn trong việc dùng Internet.

Về thời gian, dự định sửa tới đâu sẽ cắt tới đó. Viettel Telecom sẽ thông báo tới tất cả khách hàng để biết và bố trí công việc.

Trong khi đó, đại diện của VNPT khẳng định, không có chuyện các khách hàng dùng mạng VNPT sẽ bị ảnh hưởng bởi cáp ngầm.

Về việc các nhà mạng có liên kết phân công nhau cắt mạng hay không, đại diện các nhà mạng cho rằng, rất khó vì nó là vấn đề khách quan, ngoài sự kiểm soát của nhà mạng.


bee.net.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Xuất hiện bọ xít hút máu người
Chúng thường sống ở giường, đệm tủ và hút máu truyền vi khuẩn gây bệnh vào ban đêm nhưng con người không hề biết.
30/06/2010
Thách thức với 3G
Thị trường 3G tại Việt Nam mới đang ở giai đoạn bắt đầu, trong khi thế giới đã dành sự quan tâm cho dịch vụ công nghệ thế hệ tiếp theo. 3G chắc chắn chưa phải điểm đến cuối cùng, nhưng hiện tại chưa thể là thời điểm tốt để các doanh nghiệp tiếp tục một cuộc đua công nghệ mới...
29/06/2010
Intel giúp Việt Nam phổ cập CNTT nông thôn
Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam (VTF) và Văn phòng đại diện Intel tại Việt Nam, hôm nay, 24-6, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn II nhằm phát triển việc sử dụng máy tính và dịch vụ internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của Việt Nam.
28/06/2010
Lộ trình cho nguồn nhân lực điện hạt nhân
Việt Nam đã có sự chuẩn bị lâu dài cho chương trình điện hạt nhân và đang trong quá trình triển khai dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên với tổng công suất 4000MW.
25/06/2010