Tập huấn nghiệp vụ quản lý Nhà nước chuyên ngành Thông tin và truyền thông

16:54, 17/04/2009

HGĐT- Từ ngày 13 - 15.4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước chuyên ngành thông tin và truyền thông.


Tham gia lớp tập huấn có 41 cán bộ lãnh đạo, chuyên viên quản lý Nhà nước lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và báo chí xuất bản thuộc các phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, chuyên viên các phòng chức năng trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.


Qua thời gian tập huấn, các học viên được các giảng viên Trung tâm đào tạo Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý Nhà nước trên lĩnh vực: Bưu chính chuyển phát, cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, thanh tra kiểm tra các hoạt động báo chí xuất bản. Hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông, công nghệ thông tin và báo chí xuất bản. Sau khi viết bài thu hoạch, các học viên đã được Trung tâm đào tạo Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.


Thông qua đợt tập huấn, giúp cho những người làm công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông tại địa phương có những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực chuyên ngành để từng bước làm tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn cấp huyện, thị xã.


Sơn Huy (Sở Thông tin và Truyền thông)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Trói” công ty chứng khoán bằng chuẩn CNTT?
Dự thảo quy định về hệ thống CNTT đối với công ty chứng khoán đang được lấy ý kiến có nhiều điểm thiếu thực tế.
30/03/2009
Quản lý thuê bao di động trả trước: Sẽ cắt sóng nếu không đăng ký thông tin
Thuê bao di động trả trước sẽ nằm trong diện bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Trong buổi sơ kết một năm triển khai quản lý thông tin đối với thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức ngày 27-3, đã có đề xuất nhiều quy định mới nhằm thắt chặt hơn nữa việc quản lý đối với loại hình thuê bao trên.
30/03/2009
Google trang bị 2 tính năng mới trên bộ máy tìm kiếm
Ngày 24-3 vừa qua, Google chính thức công bố 2 cải tiến mới trên cỗ máy tìm kiếm, với hi vọng sẽ mang đến kết quả tốt hơn cho những truy vấn chuyên sâu.
27/03/2009
Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu
Được coi là loài rắn lớn nhất hành tinh, trăn xanh khổng lồ (Anaconda) chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài thân lên tới 9 mét, chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu.
27/03/2009