Firefox là trình duyệt kém an toàn nhất

11:03, 17/04/2009

Hãng bảo mật Secunia (Đan Mạch) vừa công bố báo cáo khảo sát làm “đau lòng” fan của “cáo lửa”. Bởi số lỗi mà Secunia khảo sát về các trình duyệt web thì Firefox dẫn đầu.


Báo cáo này viết: “Năm nay, Secunia công bố các thông tin cố vấn cho 4 trình duyệt web phổ biến nhất bao gồm Internet Explorer (IE), Safari, Opera và Mozilla Firefox. IE 5,6 và 7 gặp 31 lỗi; Safari và Opera mắc 30 và 32 lỗi. Trong khi đó, Firefox gặp 115 lỗ hổng”.

Các lỗ hổng được tính bằng mức độ khẩn cấp mà trình duyệt đòi hỏi để được vá lỗi, có thể bị mã độc khai thác để lấy mất dữ liệu nhạy cảm của người sử dụng.

Trước đó, nhiều người cho rằng Firefox là trình duyệt an toàn nhất. Tham khảo thêm báo cáo của Secunia ở đây dưới dạng file PDF


tuoitre

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản lý thuê bao di động trả trước: Sẽ cắt sóng nếu không đăng ký thông tin
Thuê bao di động trả trước sẽ nằm trong diện bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Trong buổi sơ kết một năm triển khai quản lý thông tin đối với thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức ngày 27-3, đã có đề xuất nhiều quy định mới nhằm thắt chặt hơn nữa việc quản lý đối với loại hình thuê bao trên.
30/03/2009
“Trói” công ty chứng khoán bằng chuẩn CNTT?
Dự thảo quy định về hệ thống CNTT đối với công ty chứng khoán đang được lấy ý kiến có nhiều điểm thiếu thực tế.
30/03/2009
Google trang bị 2 tính năng mới trên bộ máy tìm kiếm
Ngày 24-3 vừa qua, Google chính thức công bố 2 cải tiến mới trên cỗ máy tìm kiếm, với hi vọng sẽ mang đến kết quả tốt hơn cho những truy vấn chuyên sâu.
27/03/2009
Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu
Được coi là loài rắn lớn nhất hành tinh, trăn xanh khổng lồ (Anaconda) chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài thân lên tới 9 mét, chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu.
27/03/2009