70% dung lượng của vệ tinh VINASAT-1 đã được sử dụng

07:47, 22/04/2009

Sau một năm phóng lên quỹ đạo, 70% dung lượng của vệ tinh VINASAT-1 đã được sử dụng. Dự kiến đến hết năm 2010, toàn bộ dung lượng của vệ tinh này sẽ được sử dụng.


Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc công ty Viễn thông quốc tế - VTI (đơn vị khai thác và quản lý vệ tinh VINASAT-1) cho biết, 12 bộ băng tần Ku của vệ tinh VINASAT-1 đã được khách hàng ký hợp động mua và sử dụng hết dung lượng. Theo kế hoạch ban đầu, đến năm 2010 - 2011 mới hết dung lượng vệ tinh, nhưng dự kiến đến hết năm 2009 đã bán hết và đây là kết quả ngoài mong đợi.

Khách hàng nước ngoài đánh giá chất lượng vệ tinh VINASAT-1 so với khu vực là tốt. Khách hàng trong nước như VTC, HTV, VTV, VOV, VOH… cũng đều đánh giá cao chất lượng của vệ tinh này.

Theo Giám đốc Nguyễn Hữu Khánh, trong thời gian tới, băng tần C của vệ tinh được xác định phục vụ cho an ninh quốc phòng. Thứ hai là xây dựng dự án sử dụng vệ tinh VINASAT-1 trong công tác phòng chống bão lụt, thiên tai. Đây là dự án mà VTI sẽ tập trung triển khai năm 2009. Phải xây dựng một phương án vừa kinh doanh, vừa phục vụ, ở những nơi sử dụng quỹ công ích, nhu cầu của người dân ở vùng sâu, vùng xa, ở biên giới, hải đảo.

Bên cạnh đó, VTI sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của mình đối với việc quản lý khai thác vệ tinh Vinasat 1, bảo đảm chất lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển thêm nhiều dịch vụ chất lượng cao. Đây cũng là cơ sở để nếu nhà nước tiếp tục chỉ đạo phóng vệ tinh thứ hai thì cũng sẽ tin tưởng giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam mà trực tiếp là VTI tiếp tục quản lý khai thác, góp phần hoàn thiện mạng lưới viễn thông, đáp ứng nhu cầu của xã hội.


nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Trói” công ty chứng khoán bằng chuẩn CNTT?
Dự thảo quy định về hệ thống CNTT đối với công ty chứng khoán đang được lấy ý kiến có nhiều điểm thiếu thực tế.
30/03/2009
Quản lý thuê bao di động trả trước: Sẽ cắt sóng nếu không đăng ký thông tin
Thuê bao di động trả trước sẽ nằm trong diện bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Trong buổi sơ kết một năm triển khai quản lý thông tin đối với thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức ngày 27-3, đã có đề xuất nhiều quy định mới nhằm thắt chặt hơn nữa việc quản lý đối với loại hình thuê bao trên.
30/03/2009
Đề tài nghiên cứu khoa học Về đặc điểm sinh học, độc tính các loài nấm độc thường gặp và đề xuất một số biện pháp cấp cứu, điều trị nấm độc ở Hà Giang
HGĐT- Trong nghiên cứu có rất nhiều loài nấm, trong đó có loài ăn được và không ăn được. Hiện nay, trên thế giới đã phát hiện được hàng trăm loại nấm có độc tính... Việt Nam là một trong những nước có nhiều loài nấm độc, các vụ ngộ độc do ăn phải nấm độc thường xuyên xảy ra ở các tỉnh có nhiều rừng. Đặc biệt trong những năm gần đây, Hà Giang là một trong những địa phương
21/04/2009
Hoạt động TCĐLCL góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH
HGĐT- Nhận thức rõ vai trò ngày càng quan trọng của hoạt động tiêu chuẩn đo lường trong việc triển khai các mục tiêu KT-XH được đề ra trong Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, Chính phủ quyết định thành lập Viện Đo lường Tiêu chuẩn (năm 1962) - tổ chức tiền thân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) hiện nay.
18/04/2009