Công bố chất lượng của 3 dịch vụ di động Việt Nam
Chiều 18/6, Cục quản lý chất lượng BCVT và CNTT, Bộ TT-TT đã chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý II/năm 2008, tại địa bàn Hà Nội của 3 mạng di động thuộc hàng "đại gia" là Viettel, MobiFone và VinaPhone.
Theo kết quả được công bố trên website của Cục quản lý chất lượng BCVT & CNTT, MobiFone đứng thứ nhất trên hầu hết các chỉ tiêu về chất lượng, Viettel xếp thứ hai và VinaPhone thứ 3.
Về chỉ tiêu chất lượng thoại: MobiFone đạt 3,522 điểm, Viettel 3,517 điểm và Vinaphone là 3,383 điểm (điểm đạt chuẩn là >= 3 điểm). Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi bị rớt: MobiFone: 0,29%, Viettel là 0,35%, VinaPhone là 0,5% (tỷ lệ đạt chuẩn là <= 3%).
Chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong 60 giây: MobiFone đạt 98,82%, Viettel: 91,72% và VinaPhone chỉ đạt 85,88% (tỷ lệ đạt chuẩn là = 80%).
Đối với chỉ tiêu khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ trên toàn mạng: Viettel vẫn giữ vị trí “đội sổ” so với các lần đo kiểm trước, với chỉ số 0,015 (số lượng khiếu nại/100 khách hàng trong 3 tháng), số lượng khiếu nại của VinaPhone ít hơn: 0,011 và MobiFone: 0,008.
Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Viettel có tỷ lệ 98,61%; VinaPhone là 98,25% và MobiFone là 98,17% (tỷ lệ đạt chuẩn là = 92%).
Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng BCVT & CNTT cho biết, Cục này sẽ tiếp tục tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ của EVN Telecom, S-Fone tại TP Hồ Chí Minh vào quý III/2008 và cũng sẽ công khai kết quả đo kiểm trên mạng Internet. Việc đo kiểm này nhất thiết phải được thực hiện trên cùng một địa bàn, nhằm đảm bảo công bằng chính xác tuyệt đối với các mạng di động.
Ý kiến bạn đọc