Chuyển biến tích cực ở Hoàng Su Phì

09:15, 21/07/2016

BHG - Từ các cơ quan, đơn vị, địa phương cho đến cán bộ, đảng viên và mỗi người dân đang có những việc làm thiết thực để những lời dạy, tấm gương đạo đức của Người lan toả mạnh mẽ, làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động, góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh.

Lãnh đạo Huyện ủy tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Lãnh đạo Huyện ủy tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Để thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, BTV Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, triển khai và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập được Đảng bộ, chi bộ triển khai nghiêm túc, đạt hiệu quả cao, tỷ lệ đảng viên tham gia đạt 100%. Cùng với đó, BTV Huyện ủy cũng chỉ đạo cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp thực hiện tốt Chỉ thị số 03 – CT/TU của BTV Tỉnh ủy nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới, đảng viên, người đứng đầu các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp dưới trực tiếp trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm điểm đánh giá việc thực hiện nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, “tự phê bình và phê bình”; tăng cường phát huy dân chủ theo hướng tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân; chỉ đạo tiếp nhận đơn thư, khiếu nại, tố cáo giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, thắc mắc của nhân dân.

Đồng chí Lù Tờ Lìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Trong những năm qua, việc học tập các chuyên đề và đưa nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với học tập 8 lời dạy của Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vào sinh hoạt tại chi bộ được thực hiện nghiêm túc; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được cải thiện. Các tổ chức cơ sở Đảng đã xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người bằng những việc làm cụ thể như: Công khai, dân chủ trong thu, chi tài chính; thực hành tiết kiệm trong việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công; sửa đổi lề lối làm việc, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc ở các xã, thị trấn đã đi vào nề nếp. Bên cạnh đó, các cấp ủy cũng đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc bổ sung xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh...

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì hiện có 74 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với tổng số 5.235 đảng viên. Những kết quả đạt được từ việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; củng cố niềm tin của nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền các cấp. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Đảng bộ huyện có 65 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đạt tỷ lệ 87,8%; trên 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên; 33 tập thể và 63 cá nhân được huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì sẽ tập trung chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai toàn diện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với học tập 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trên mọi lĩnh vực của đời sống, KT-XH, QP-AN. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình và cách làm hay, sáng kiến tốt. Đồng thời, phê phán, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực; tạo ra không khí thi đua phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Tiến Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chị Lù Thị Hoa làm kinh tế giỏi

BHG- Trong những năm qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. 

29/06/2016
Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh tăng cường giám sát, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

BHG- Đảng bộ Cục Hải Quan (CHQ) tỉnh hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 100 đảng viên, chiếm 73,5% tổng số cán bộ, người lao động trong toàn Cục. Để việc "Nói đi đôi với làm" theo Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy ngày 10.11.2015 đi vào thực tế, Đảng bộ đã triển khai nhiều biện pháp, có cách làm mới trong phát huy tính sáng tạo, tự chịu trách nhiệm theo vị trí công tác của từng cán bộ, đảng viên và người lao động. Điều này góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

28/06/2016
Cựu chiến binh Vàng Mí Giành làm kinh tế giỏi trên Cao nguyên đá

BHG- Hội viên Vàng Mí Giành, ở thôn Pắc Ngàm, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh mới hơn 30 tuổi nhưng đã là chủ một gia trại với hơn 30 con trâu, bò. 

28/06/2016
Lời nói đi đôi với việc làm

BHG- Gương mặt phúc hậu với nụ cười dễ mến, Vương Thị Hằng đem đến cho người đối diện nhiều thiện cảm; sinh năm 1984 trong một gia đình có bố, mẹ làm công nhân lâm trường tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì. Năm 2004, cô giáo Hằng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và được phân công về Trường Mầm non Pố Lồ. Hiện, cô là Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiến Phố.

26/05/2016