Tấm gương lái xe tận tụy với nghề
HGĐT- Trong một lần đi công tác cơ sở cùng đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ngồi trên xe mọi người trò chuyện râm ran từ chuyện về thời tiết, về ăn uống đến chuyện xe cộ..v.v..đúng lúc đó chợt đồng chí lãnh đạo Ban quay sang hỏi anh lái xe: Những biểu hiện sắp có sự cố của xe vừa rồi, nếu không biết sớm mà sửa để khi hỏng mới sửa thì hết bao nhiêu tiền?
Anh cho biết: Biết trước được tình trạng thế này mà thay, chỉnh sửa ngay thì chỉ hết 3 triệu đồng, nhưng nếu không biết để nó hỏng đi, chẳng may đang đi công tác, xe phải nằm đường là chắc chắn, lúc đó sửa phải mất 15-20 triệu đồng là ít. Đồng chí lãnh đạo Ban lại nói: Thế là cháu đã tiết kiệm cho cơ quan 15 triệu đồng rồi đấy và lại còn bao nhiêu thời gian nữa chứ... Theo câu chuyện của đồng chí lãnh đạo, tôi còn biết thêm: Với khả năng và kinh nghiệm của mình anh đã sử dụng, giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn được hơn 10 năm nay, tạo được niềm tin và sự yên tâm cho cán bộ cơ quan.
Anh lái xe đó là Nguyễn Văn Thắng, lái xe Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất thị xã Hà Giang, tuổi thơ của anh ngoài việc đi học, còn gắn với một niềm say mê khác, đó là những chiếc ô tô và ước mơ sau này sẽ làm người lái xe như cha mình, để đi khắp mọi miền của Tổ quốc. Học hết cấp III, anh vào bộ đội, hết hạn nghĩa vụ trở về địa phương, được sự rèn cặp của người cha mình, anh đến với nghề lái xe thoả mãn ước mơ và sự say mê của mình. Năm 1995, anh Thắng xin vào lái xe ở Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và làm ở đó cho đến nay. Với đặc thù công việc là lái xe đưa, đón lãnh đạo cấp tỉnh, anh đã luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, bảo đảm giờ giấc, trang phục chỉnh tề, nói và giao tiếp đúng mức, kỹ năng lái xe điêu luyện, có kinh nghiệm giữ gìn xe tốt, bền, đẹp, lái xe an toàn. Sau mỗi chuyến công tác về là rửa xe, kiểm tra mọi bộ phận quan trọng của xe, lắng nghe tiếng máy khi khởi động buổi sáng sớm, để nghe những tiếng động lạ...v.v..Nhờ có những kinh nghiệm như vậy, mà những chiếc xe do anh sử dụng, đều ít phải vào xưởng sửa chữa lớn, chỉ thăm khám và bảo dưỡng định kỳ là chủ yếu, thời gian xe lưu hành trên đường ở mức cao... Chỉ với những điều tưởng như đơn giản đó, mà mỗi năm anh tiết kiệm cho nhà nước ít nhất 50 triệu đồng kinh phí sửa chữa và với 10 năm lái xe thì con số phải lên đến hàng trăm triệu đồng. Đây cũng là sự công nhận của các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với anh.
Khi hỏi về thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ anh cho biết:Cơ quan đã triển khai cuộc vận động, từng Đảng viên đăng ký làm theo tư tưởng của Bác gắn vào từng phần việc của mình. Với tôi, lái xe và sử dụng xe chỉ là công việc rất bình thường, tôi không nghĩ đó là vấn đề to tát có thể so sánh với việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác.
Thiết nghĩ, không phải học tập và làm theo tư tưởng của Bác là cứ phải làm những vấn đề lớn lao, mà chính là đều bắt đầu từ những điều tưởng như nhỏ bé, bình dị như anh Thắng đã làm.
Ý kiến bạn đọc