Học tập tư tưởng hồ chí minh:

Yên Minh tích cực triển khai cuộc vận động

14:45, 23/04/2007

Cùng với Đảng ủy Dân chính Đảng và huyện Vị Xuyên, Yên Minh cũng là nơi tỉnh ta lựa chọn làm điểm cho cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Ngay từ khi có quyết định, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gồm 13 đồng chí, trong đó đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng ban, tổ chức phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Đồng thời thành lập tổ báo cáo viên có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung và tổ chức mở các lớp học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn trong tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức của Người. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đoàn viên, công chức, thanh niên, học sinh…nâng cao đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội, nhất là trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV.

 

Với các nội dung chính: Học tập, kiểm điểm tự phê bình, phê bình; thông qua chương trình rèn luyện của mỗi cá nhân; phát động phong trào hành động sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội theo chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Ban Thường vụ Huyện ủy đang tiến hành tổ chức mở 4 lớp học cho các chi bộ Đảng khối cơ quan nhà nước, quần chúng nhân dân và khối nông thôn tại 18 xã, thị trấn trong thời gian từ 19 – 23.4.2007. Tại các lớp học, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân được nghiên cứu tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các chuyên đề như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”, nghiên cứu tác phẩm: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổ chức các buổi tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua các lớp học tại địa phương, cụm dân cư cho đông đảo nhân dân, các hội viên, đoàn viên thuộc Đảng bộ quản lý, qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các xóm, thị trấn, các nội dung tài liệu của Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương phát hành. Phân công cán bộ kiểm tra đôn đốc, các chi bộ thôn, bản ở các xã để phát hiện và đưa ra những giải pháp phù hợp, cụ thể để điều chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, phát hiện và giải quyết tốt những sai phạm, bức xúc trong nhân dân, lấy chất lượng hoạt động của cơ sở làm thước đo của việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh - quốcphòng…. trong cuộc vận động thực hiện đồng loạt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện nhà.

 

Cuộc vận động và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Yên Minh đang được “kết tụ” lại thành phong trào rộng khắp, được đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, 100% các chi bộ Đảng tại cơ sở đã tiếp nhận và thực hiện nghiêm túc. Đây được xem là một đợt sinh hoạt chính trị đồng loạt trong toàn Đảng, toàn dân. Trên cơ sở đó đề ra những tiêu chuẩn đạo đức cụ thể, phù hợp để phấn đấu, rèn luyện thường xuyên trong quần chúng nhân dân nói chung và trong toàn Đảng bộ nói riêng. 


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đặng Văn Huynh - người thầy thuốc của dân
Nói về anh, viết về anh thì không riêng gì tôi mà nhiều người biết đến anh, một thầy thuốc đã nhiều năm gắn bó với vùng cao biên giới huyện Vị Xuyên, một người mà nhiều người bệnh biết đến tên tuổi, nhiều đồng nghiệp tin yêu, mến phục.
27/02/2007
Người chính trị viên gương mẫu
Sinh ra và lớn lên tại làng Tấn, xã Thanh Vân (Quản Bạ), Hùng Minh Hòa lớn lên trong một gia đình có truyền thống gắn bó quân đội. Bố anh là bộ đội chuyển ngành làm việc tại Kiểm lâm Yên Minh.
26/03/2007
Khắc tinh của tội phạm miền cao nguyên đá
Đó là Đại uý Nông Đức Diễn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an huyện Đồng Văn. Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân năm 1997, một năm sau anh nhận công tác tại địa bàn có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt với diện tích trên 70% là núi đá này những ngày đầu đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác.
23/02/2007
Cô bé người Mông học giỏi
(HGĐT)- Chúng tôi đến làm việc với trường tiểu học Lũng Phìn đúng lúc tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ tan học. Sân trường đang vắng vẻ bỗng nhiên tràn ngập tiếng nói, cười của các em học sinh bàn tán sôi nổi về buổi học vừa qua… Chúng tôi đề nghị với Ban Giám hiệu nhà trường là: “Muốn tìm hiểu về một gương học sinh thuộc gia đình khó khăn mà vẫn vượt khó đi lên, học
22/03/2007