Người chính trị viên gương mẫu

14:13, 26/03/2007

Sinh ra và lớn lên tại làng Tấn, xã Thanh Vân (Quản Bạ), Hùng Minh Hòa lớn lên trong một gia đình có truyền thống gắn bó quân đội. Bố anh là bộ đội chuyển ngành làm việc tại Kiểm lâm Yên Minh.


Mẹ là cán bộ công đoàn, là học viên khóa I.1994, Hòa được về học tại trường Thiếu sinh quân của tỉnh. Sau 5 năm rèn luyện, tiếp nối các thế hệ cha anh đi trước, Hòa luôn tự phấn đấu vươn lên. Đầu năm 1999, anh được nhà trường tin tưởng, yêu quý vì đức, tài, lòng chịu khó học học hỏi đưa anh về học trường Sĩ quan Lục quân I (lớp tạo nguồn cán bộ kế cận cho quân đội). Sau 3 năm liên tục phấn đấu, Hòa đã trở thành người học sinh dân tộc Mông xuất sắc trong học tập tại Học viện Sĩ quan. Hòa tâm sự: Không chỉ có người Mông “ơn Đảng”, mà anh chịu khó học tập. Cái chính là lòng yêu nước, thương dân, muốn học để cống hiến cho mục tiêu cao cả “Dân giàu - nước mạnh”. Trong 3 năm ở trường Lục quân, Hòa luôn đạt 8 điểm cho tất cả các môn học, phần học trở lên được trường tuyên dương là học sinh xuất sắc liên tục nhiều năm. Thành tích đó khi ra trường anh được Bộ Quốc phòng phong hiệu Trung úy và trở thành người đảng viên trẻ nhiệt huyết tại Học viện. Ra trường tháng 4.2004, anh được Bộ Quốc phòng chuyển về Bộ CHQS tỉnh, từ Bộ CHQS tỉnh chuyển về Tiểu đoàn 1 và nay anh được tín nhiệm chỉ định làm Phó Chính trị viên Đại đội 4, thuộc trường Quân sự tỉnh, phụ trách thiếu sinh quân.

Sau hơn 10 năm phấn đấu liên tục, Trung úy Hùng Minh Hòa đã thật sự trưởng thành trong quân đội, ở cương vị mới, anh suy nghĩ: Quân đội là môi trường tốt nhất, lý tưởng được soi dõi nhất và chính nó đã tạo cho anh trưởng thành. Hôm nay, là cán bộ của trường trở về với chiếc nôi đã tạo dựng cho anh trưởng thành, anh cũng suy nghĩ làm tất cả để trở thành người cán bộ ưu tú cho học viên của trường noi theo... “Truyền thụ kiến thức, lẽ sống, lý tưởng của Đảng cho thế hệ trẻ là bổn phận, trách nhiệm của tôi để kế thừa, phát huy và gìn giữ, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt
Nam trong xu thế hội nhập...”.

Anh học chuyên ngành Xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền Nhà nước tại học viện, tạo môi trường sống, rèn luyện, chính điều đó, việc làm trên đã để tôi tin, Đảng, nhân dân đều tin tưởng và gửi gắm.


Nhật Hồng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hai vợ chồng được tặng huy hiệu Đảng
Sáng 20.1, Đảng ủy xã Quảng Ngần (Vị Xuyên) đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40-50 năm tuổi Đảng, cho 2 vợ chồng đảng viên cao tuổi sinh hoạt tại Chi bộ thôn Khuổi Chậu, đó là đồng chí: Nguyễn Văn Chữ, sinh năm 1933, cán bộ quân đội nghỉ hưu, được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và đồng chí: Nguyễn Thị Đào, sinh năm 1932 đãnghỉ công tác ở địa phương, được trao tặng Huy
30/01/2007
Đặng Văn Huynh - người thầy thuốc của dân
Nói về anh, viết về anh thì không riêng gì tôi mà nhiều người biết đến anh, một thầy thuốc đã nhiều năm gắn bó với vùng cao biên giới huyện Vị Xuyên, một người mà nhiều người bệnh biết đến tên tuổi, nhiều đồng nghiệp tin yêu, mến phục.
27/02/2007
Dũng cảm cứu người
Vào hồi 15h ngày 29.11, trên sông Lô tại km 10, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), cháu Nguyễn Văn Nam đi kiếm củi ven bờ, bị trượt chân ngã xuống sông Lô. Không
25/12/2006
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Bình làm kinh tế giỏi
Theo bác Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường Minh Khai, chúng tôi đến thăm nhà anh Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1959, ở tổ 1 phường Minh Khai - TXHG.
24/01/2007