Vẹn nguyên phẩm chất người chiến sỹ CAND

17:08, 07/02/2007

Cả cuộc đời lăn lộn cống hiến trong ngành Công an, năm 2002, Trung tá Hoàng Ngọc Tuyển, dân tộc Tày, 59 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng PC 13 Công an tỉnh, được Nhà nước cho nghỉ chế độ. Dù đã có nhiều Huân, Huy chương, Bằng khen trong sự nghiệp nhưng thấy nhiệt huyết và kinh nghiệm của người chiến sỹ công an này còn phục vụ tốt cho cơ sở nên bà con và đồng chí đã tín nhiệm bầu ông làm Bí thư chi bộ tổ 1, phường Quang Trung (TXHG).


Chưa kịp được nghỉ ngơi, ông Tuyển lại tiếp tục bắt tay vào công việc. Tổ 1 phường Quang Trung nằm sát trung tâm thị xã, đa phần bà con là người làm ăn, buôn bán, trong đó nổi bật là dịch vụ ăn uống, vì thế việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đặc biệ là việc giữ gìn an ninh trật tự là vấn đề rất quan trọng. Xác định được điều này, ông Tuyển đã không quản ngại cùng với tổ dân phố đến từng nhà, rà từng ngõ phố để nắm tình hình và tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước. Thấy dân cư đông đúc mà chưa có chỗ sinh hoạt, ông đưa ra đề xuất xin đất, đồng thời đi vận động từng nhà để quyên góp tiền xây dựng nhà văn hóa cụm cho nhân dân sinh hoạt. Thế là tổ 1, phường Quang Trung trở thành đơn vị đầu tiên của thị xã có nhà văn hóa với các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi động, thường xuyên.

 

Với vai trò là Bí thư chi bộ, ông Tuyển đã từng bước chỉ đạo kiện toàn các tổ chức đoàn thể như Hội Nông dân, Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Mặt trận, Đoàn thanh niên... xây dựng các tổ chức, đoàn thể trở thành hạt nhân trong các phong trào. Trên cơ sở đó, các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội của tổ 1 luôn được thúc đẩy, trở thành tổ đi đầu của phường trong các phong trào mà tiêu biểu là phong trào xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, sinh đẻ kế hoạch, bảo vệ an ninh trật tự... Cho đến nay, tổ 1 phường Quang Trung không còn hộ đói nghèo, không có hộ sinh con thứ 3, hơn 98% số hộ được công nhận Gia đình văn hóa. Đã từng làm cán bộ công an, nên ông Tuyển đã vận dụng kinh nghiệm vào việc vận động bà con thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, vì thế nên trong nhiều năm qua, an ninh trật tự trên địa bàn tổ 1 luôn được đảm bảo tốt, là tổ không có các tụ điểm cờ bạc, mại dâm hay ma túy...

 

Không chỉ tận tụy với các hoạt động xã hội của tổ, ông Tuyển còn là người mạnh dạn, nhiệt tình với việc giúp đỡ thanh niên, quần chúng ưu tú, bồi dưỡng để giúp họ được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ năm 2004 đến nay, ông Tuyển đã cùng với chi bộ tổ 1 giúp đỡ, giới thiệu kết nạp được 6 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 20 đồng chí, trở thành nòng cốt trong các phong trào. Có những quần chúng chưa tốt, nhưng ược sự giúp đỡ của ông Tuyển đã từng bước trở thành quần chúng ưu tú, được chi bộ kết nạp Đảng và đã trở thanh cán bộ chủ chốt của phường, tổ. Với những nỗ lực trên, trong nhiều năm qua, chi bộ tổ 1 luôn được công nhận là chi bộ TSVM.

 

Ông Tuyển tâm sự, muốn bà con nghe và làm theo mình, trước hết gia đình mình phải gương mẫu. Đã từng là cán bộ an ninh, nên lời nói và hành động của mình cũng phải chính xác, công minh, không nề hà công việc đực coi là “vác tù và” phục vụ xã hội. Với ý nghĩ đó, nên mặc dù nhiều lần vợ con khuyên ông nên giao lại công việc cho người khác để nghỉ ngơi, nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, đáp lại sự tín nhiệm, tin tưởng của đồng chí, bà con.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hai vợ chồng được tặng huy hiệu Đảng
Sáng 20.1, Đảng ủy xã Quảng Ngần (Vị Xuyên) đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40-50 năm tuổi Đảng, cho 2 vợ chồng đảng viên cao tuổi sinh hoạt tại Chi bộ thôn Khuổi Chậu, đó là đồng chí: Nguyễn Văn Chữ, sinh năm 1933, cán bộ quân đội nghỉ hưu, được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và đồng chí: Nguyễn Thị Đào, sinh năm 1932 đãnghỉ công tác ở địa phương, được trao tặng Huy
30/01/2007
Dũng cảm cứu người
Vào hồi 15h ngày 29.11, trên sông Lô tại km 10, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), cháu Nguyễn Văn Nam đi kiếm củi ven bờ, bị trượt chân ngã xuống sông Lô. Không
25/12/2006
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Bình làm kinh tế giỏi
Theo bác Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường Minh Khai, chúng tôi đến thăm nhà anh Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1959, ở tổ 1 phường Minh Khai - TXHG.
24/01/2007
Cựu chiến binh người dân tộc Pu Y có 3 con học đại học
Đó là gia đình anh Phan Ngọc Sinh, 55 tuổi ở thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến (Quản Bạ), một cựu chiến binh đã trở về quê hương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong những năm chiến tranh bảo vệ biên giới.
21/12/2006