Người cán bộ dân tộc Dao gương mẫu

15:39, 15/01/2007

Đó là anh Phàng Duyền Sửu, dân tộc Dao, ở thôn Sà Vắn, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh. Anh hiện là Chủ tịch Hội Nông dân của xã, là người trực tiếp hướng dẫn bà con sản xuất thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, thực hiện XĐGN.


Ban đầu công việc này của anh gặp rất nhiều khó khăn, bởi phần lớn bà con nông dân ở đây chưa quen, chưa tin tưởng vào mô hình kinh tế còn khá mới mẻ này. Anh đã bắt tay vào làm để bà con noi theo. Năm 2001, anh vay 1,5 triệu đồng từ nguồn vốn XĐGN của huyện, mua một con bò cái cho sinh sản, lấy vốn anh nuôi thêm dê, trâu, lợn. Đến nay gia đình anh đã có tiền trả được nợ và có 4 con bò, 3 con trâu, 22 con dê, 8 con lợn, trồng được 2 ha cỏ lấy thức ăn phục vụ chăn nuôi, anh đã khuyến khích bà con nông dân làm theo, trực tiếp giúp đỡ bà con bằng nhiều hình thức khác nhau như: Chuyển giao kỹ thuật, tự bỏ tiền ra mua giống cỏ cho bà con trồng lấy thức ăn chăn nuôi… Đến nay gia đình anh đã thoát nghèo, trở thành gia đình khá nhất của thôn Sà Vắn, với thu nhập bình quân mỗi năm từ chăn nuôi trên 10 triệu đồng, trở thành một người cán bộ gương mẫu đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đông đảo bà con hưởng ứng và làm theo.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dũng cảm cứu người
Vào hồi 15h ngày 29.11, trên sông Lô tại km 10, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), cháu Nguyễn Văn Nam đi kiếm củi ven bờ, bị trượt chân ngã xuống sông Lô. Không
25/12/2006
Cựu chiến binh người dân tộc Pu Y có 3 con học đại học
Đó là gia đình anh Phan Ngọc Sinh, 55 tuổi ở thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến (Quản Bạ), một cựu chiến binh đã trở về quê hương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong những năm chiến tranh bảo vệ biên giới.
21/12/2006
Người cán bộ kiểm tra đảng liêm khiết, mẫu mực
Lên Đồng Văn, hỏi chuyện về Nguyễn Trung Thực, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đồng Văn, ai cũng tỏ thái độ mến phục. Anh sinh ra và lớn lên ở thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, trong gia đình nông dân thuần túy, người dân tộc Tày.
18/12/2006