Người cán bộ kiểm tra đảng liêm khiết, mẫu mực

15:50, 18/12/2006

Lên Đồng Văn, hỏi chuyện về Nguyễn Trung Thực, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đồng Văn, ai cũng tỏ thái độ mến phục. Anh sinh ra và lớn lên ở thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, trong gia đình nông dân thuần túy, người dân tộc Tày.


Ngay từ nhỏ, anh là cậu bé hiếu học, học giỏi và ngoan ngoãn. Mới 14 tuổi, anh vinh dự được bình chọn và thay mặt cho hàng nghìn thiếu niên trong tỉnh đi dự trại hè toàn thế giới ở ULANBATO - nước Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ. Saukhi tốt nghiệp trường Đại học Thương mại Hà Nội, anh xung phong làm nghĩa vụ quân sự, mặc dù anh thuộc diện ưu tiên vì gia đình có anh trai đã hy sinh tại chiến trường miền Nam. Vừa tròn một tuổi quân, anh được vinh dự kết nạp vào Đảng. Đến năm 1987 anh chuyển ngành về công tác tại Công ty Thương mại tổng hợp huyện Bắc Quang. 4 năm sau anh được bổ nhiệm cương vị Cửa hàng trưởng ăn uống công cộng Vĩnh Tuy. Năm 1994 anh chuyển về công tác ở ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang. Suốt 6 năm làm chuyên viên anh luôn tự giác rèn luyện, học tập, nắm chắc nghiệp vụ chuyên môn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do yêu cầu nhiệm vụ, năm 2000 anh được cấp trên cất nhắc điều động lên công tác tại Huyện ủy Đồng Văn, được bầu vào Ban Chấp hành và bầu giữ cương vị Phó Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa XVII. Anh đã góp phần đắc lực vào việc thực hiện có hiệu quả chương trình công tác kiểm tra của Đảng bộ huyện, giúp cho ủy ban Kiểm tra luôn được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII (tháng 10.2005), anh được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ và bầu giữ cương vị Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Trên cương vị mới, anh đã chủ động tham mưu cho ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra toàn khóa và hàng năm có kế hoạch thực hiện cụ thể. Chỉ tính trong hơn một năm qua, ủy ban Kiểm tra đã tiến hành trên 20 cuộc kiểm tra và chỉ đạo cho các cơ sở đảng tổ chức được 25 cuộc. Với tác phong sâu sát, tỷ mỷ và thận trọng trong từng lời ăn, tiếng nói và trong từng việc làm, đặc biệt là công tác kỷ luật liên quan đến sinh mệnh con người, bảo đảm sự dân chủ, khách quan, thấu tình đạt lý; anh luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc và các thủ tục tiến hành khi xem xét và xử lý kỷ luật, chính vì vậy mà nhiều năm liền, không có vụ việc nào sau khi cán bộ, đảng viên bị kỷ luật làm đơn khiếu nại.

 

Với cương vị là Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện, anh luôn phát huy tốt vai trò của người đại biểu, thường xuyên tiếp xúc cử tri ở cơ sở, kịp thời giải quyết những kiến nghị của cử tri; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức có hiệu quả hoạt động giám sát, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nghị quyết của kỳ họp.

 

Anh còn được tập thể cơ quan tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối Huyện ủy và là ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ huyện liên tục 2 khóa...

Với những đóng góp của mình, anh được nhận trên 20 Giấy khen và 25 Bằng khen của các cấp, Kỷ niệm chương của ngành Kiểm tra Đảng và công tác dân vận. Từ năm 2000 đến nay, anh đều được bình bầu là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

 

Trong cuộc sống gia đình, anh luôn là tấm gương cho con cái học tập, các cháu tuy còn nhỏ nhưng ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, anh đi công tác xa nhà, nhưng anh vẫn động viên vợ theo học lớp đại học tại chức để nâng cao trình độ. Gia đình anh thực sự xứng đáng là gia đình Văn hóa.

Vũ Hải Hà

(Huyện ủy Đồng Văn)

 

 


Vũ Hải Hà (Huyện ủy Đồng Văn)

Ý kiến bạn đọc