Thành phố Hà Giang mùa hoa Bằng lăng tím

14:18, 14/05/2024

BHG - Tháng 5 về, các tuyến phố của thành phố Hà Giang lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của hoa Bằng lăng. Màu hoa tím dưới nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố, trong các trường học tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Những đóa hoa giăng giăng trong nắng, khiến cho lòng người vừa xao xuyến, vấn vương cũng là một trong những dấu hiệu mùa hè đã gõ cửa.

Hà Giang dịu dàng trong sắc tím bằng lăng

Hoa Bằng lăng chủ yếu được trồng để tạo cảnh quan ở thành phố Hà Giang. Sắc tím biếc của loài hoa này khiến cho vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc trở nên vô cùng khác biệt, vừa lãng mạn, vừa nên thơ và quyến rũ.

Khi nhắc đến Hà Giang, người ta thường nhớ tới một miền đá xám với những địa điểm check in gợi nhớ đến vùng Cao nguyên đá. Nếu như đến du lịch đúng dịp vào mùa hoa Bằng lăng tím ở Hà Giang, du khách sẽ được tận hưởng một khung cảnh vô cùng khác biệt. Màu tím của hoa Bằng lăng tạo cảm giác thời tiết như trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn, sắc tím ngát hương, mênh mông phủ khắp các con phố như níu kéo bước chân của du khách.

Hoa Bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, hiện có nhiều ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Do có màu đẹp nên nhiều tỉnh, thành của Việt Nam trồng loại hoa này để tạo bóng mát và làm đẹp cảnh quan đô thị. Trong ảnh: Một góc hoa Bằng lăng ở khu vực Quảng trường 26.3.

Hoa Bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, hiện có nhiều ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Do có màu đẹp nên nhiều tỉnh, thành của Việt Nam trồng loại hoa này để tạo bóng mát và làm đẹp cảnh quan đô thị.

Trong ảnh: Một góc hoa Bằng lăng ở khu vực Quảng trường 26.3.

Một góc hoa Bằng lăng tại Quảng trường 26.3 trong nắng sớm.
Một góc hoa Bằng lăng tại Quảng trường 26.3 trong nắng sớm.
Màu tím thuỷ chung của hoa Bằng lăng tô điểm cho khu giảng đường của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang.
Màu tím thuỷ chung của hoa Bằng lăng tô điểm cho khu giảng đường của Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang.
Vẻ mộng mơ của loài hoa này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Thời gian nở bắt đầu từ cuôi tháng 4 đến giữa tháng 6 hằng năm của mùa hè.
Vẻ mộng mơ của loài hoa này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Thời gian nở bắt đầu từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 6 hằng năm của mùa hè.
Hoa Bằng lăng cũng gắn liền với năm tháng tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ học trò.
Hoa Bằng lăng cũng gắn liền với năm tháng tuổi học trò của biết bao nhiêu thế hệ.
Nhiều bạn sinh viên tranh thủ lưu lại vẻ đẹp của hoa bằng những bức hình chụp khoảnh khắc.
Nhiều bạn sinh viên tranh thủ lưu lại vẻ đẹp của hoa bằng những bức hình chụp khoảnh khắc.
Các bạn sinh viên trường Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang tranh thủ check – in với mùa hoa Bằng lăng tím.
Các bạn sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Hà Giang tranh thủ check – in với mùa hoa Bằng lăng tím.
Không chỉ ở các trường học, giảng đường... trên các tuyến phố không khó để bắt gặp hoa Bằng lăng đang khoe sắc dưới nắng hè như: Tuyến phố Lê Quý Đôn, trục đường Nguyễn Văn Linh trải dài, con đường dọc ven bờ sông Lô, các trường học, …
Không chỉ ở các trường học, giảng đường... trên các tuyến phố không khó để bắt gặp hoa Bằng lăng đang khoe sắc dưới nắng hè như: Tuyến phố Lê Quý Đôn, trục đường Nguyễn Văn Linh trải dài, con đường dọc ven bờ sông Lô, …
 
Dọc ven sông Lô, hoa Bằng lăng tím làm con đường đi bộ trở nên thơ mộng
Dọc ven sông Lô, hoa Bằng lăng tím làm con đường đi bộ trở nên thơ mộng
Những cây hoa Bằng lăng tím nở rực rỡ bung nở trên cung đường đi bộ. Ảnh: Khánh Linh
Những cây hoa Bằng lăng tím nở rực rỡ trên cung đường đi bộ.
Nguyễn Dịu - Nguyễn Yếm - Mai Ánh - Khánh Linh và Viên Sự
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá Quản Bạ bằng du lịch mạo hiểm

BHG - Quản Bạ là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đây được thiên thiên ban tặng nhiều vẻ đẹp, với những đồi núi trập trùng, có nhiều hang động, địa hình đa dạng và hiểm trở đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách ưa thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp khám phá bản sắc văn hóa độc đáo và thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ trên cao nguyên đá.

27/10/2023
Hình ảnh đẹp, thân thiện của đàn bồ câu ở phố cổ Đồng Văn

BHG - Với ý tưởng tạo cho không gian phố chợ cổ Đồng Văn thêm những nét mềm mại, hấp dẫn du khách, thời gian qua huyện Đồng Văn đã cho nuôi một đàn bồ câu gắn với địa điểm này. Đàn bồ câu được phát triển từ tháng 7.2023, từ hơn 20 con, đến nay đàn có khoảng 50 con. Để đàn chim thân thiện và gắn với điểm không gian phố cổ, hàng ngày các cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn đã thường xuyên chăm chút, huấn luyện đàn chim này và đạt được những kết quả tích cực.

27/10/2023
Tết cá – Di sản văn hóa “có một không hai” của người Tày ở Yên Minh
BHG - Tết cá hay còn gọi là Tết Khẩu Ràng (Tết cơm mới) được cộng đồng người Tày ở một số xã của huyện Yên Minh như Mậu Duệ, Ngọc Long, Mậu Long... tổ chức vào ngày 9.9 (âm lịch) hàng năm. Dịp này, các gia đình người Tày phải chuẩn bị mâm cỗ gồm các món ăn bằng cá chép như: Cá nướng, cá rán, cá nấu măng chua, bánh chưng nhân cá… để dâng cúng thần linh, tổ tiên đã phù hộ cho bà con một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt.
24/10/2023
Trải nghiệm “Rừng vàng” Xà Phìn
BHG - Xà Phìn là thôn vùng cao của xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên “nép mình” dưới dãy Tây Côn Lĩnh có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Nơi đây 100% đồng bào Dao sinh sống. Cảnh sắc mỗi mùa mang vẻ đẹp riêng, nhưng đẹp nhất là mùa lúa chín vào khoảng tháng 9 - 10 hàng năm, tạo nên một “Rừng vàng” mênh mông phủ kín khắp thôn.
23/10/2023