Tập huấn hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp cho các dự án tham gia cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh"

16:19, 20/05/2024

BHG - Sáng 20.5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức tập huấn hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp cho các Dự án tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – khởi sự kinh doanh” trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang năm 2024. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Tỉnh đoàn Hà Giang và đại diện của 10 Dự án.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh” trong đoàn viên, thanh niên năm 2024 thu hút sự tham gia của 30 ý tưởng đến từ các Huyện đoàn, Thành đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn. Các ý tưởng liên quan đến những ngành, nghề có thế mạnh của địa phương và được xây dựng gắn với chủ trương, kế hoạch phát triển KT – XH của tỉnh. Căn cứ kết quả vòng chấm sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 10 ý tưởng xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Giảng viên trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương truyền đạt kinh nghiệm cho các đoàn viên, thanh niên.
Giảng viên trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương truyền đạt kinh nghiệm cho các đoàn viên, thanh niên.

Trong thời gian 2 ngày, các đoàn viên, thanh niên đại diện cho 10 Dự án khởi nghiệp sẽ được nghe giảng viên của trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương (Bộ Công thương) truyền đạt các nội dung chính về cách lập chiến lược kế hoạch kinh doanh bền vững; xác định kế hoạch tầm nhìn, giá trị kết lõi sản phẩm; xây dựng văn hóa kinh doanh; chiến lược marketing, kênh phân phối, quan hệ khách hàng, tổ chức nhân sự, tổ chức sản xuất, kế hoạch tài chính… Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên còn được trao đổi những nội dung liên quan về kinh nghiệm xâm nhập thị trường thành công của các thương hiệu lớn; bí quyết lựa chọn và tìm kiếm thị trường ngách cho doanh nghiệp khởi nghiệp và dành thời gian thảo luận nhằm đưa ra những giải pháp tốt nhất cho Dự án của mình.

Thông qua buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các Dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham dự cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – khởi sự kinh doanh” trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang năm 2024 sắp tới đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng thuyết trình, bài học kinh nghiệm khởi nghiệp cho các đoàn viên, thanh niên trước vòng chung kết của cuộc thi.

Tin, ảnh: Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấm gương phụ nữ tự tin khởi nghiệp

BHG - Đó là chị Đinh Thị Thu, sinh năm 1987, trú tại thôn Xuân Hoà, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang.

28/10/2023
Giàng Mí Sùng khởi nghiệp trên vùng đất khó
BHG - Mạnh dạn, chịu khó, quyết tâm làm giàu, anh Giàng Mí Sùng, sinh năm 1992, thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) đã thực hiện hiệu quả mô hình chăn nuôi lợn nái và lợn thịt ngay trên mảnh đất nghèo khó của quê hương, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
27/06/2023
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho thanh niên khởi nghiệp
BHG - Sáng 24.8, tại thành phố Hà Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp năm 2023.
24/08/2023
Thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp thời đại 4.0 - Kỳ cuối: Tạo môi trường để dấn thân, lập nghiệp
BHG - Chuyển đổi số (CĐS) đã và đang tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dân tộc thiểu số (DTTS) còn khó khăn về địa hình, phương tiện, giao thông... có môi trường khởi nghiệp (KN) công bằng hơn với vùng xuôi, thậm chí là vươn ra quốc tế. Tuy nhiên, để phát huy giá trị CĐS trong KN đặt ra yêu cầu triển khai các giải pháp chiến lược phù hợp, góp phần thúc đẩy phong trào KN có bước tiến về chất lượng, số lượng.
23/08/2023