Hà Giang

Bán kết Cuộc thi "Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp", năm 2018.

08:17, 20/05/2018

BHG - Ngày 19.5, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vòng Bán kết Cuộc thi “Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp”, năm 2018. Tới dự có Hội đồng thẩm định; đại diện Qũy Khởi nghiệp Doanh nghiệp, khoa học, công nghệ Việt Nam (SVF); lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các thí sinh.

Thí sinh của huyện Yên Minh trình bày ý tưởng tại cuộc thi.
Thí sinh của huyện Yên Minh trình bày ý tưởng tại cuộc thi.

Cuộc thi “Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp”, năm 2018 có 16 thí sinh lọt vào vòng thi bán kết. Đây là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chủ hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp do thanh niên làm chủ… đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh thi theo hình thức thuyết trình ý tưởng dưới dạng Powerpoint trên màn hình máy chiếu và trả lời các câu hỏi của Hội đồng thẩm định. Thang điểm được chấm theo kỹ năng thuyết trình và nội dung ý tưởng. Các ý tưởng chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, cơ khí, du lịch trải nghiệm… Nổi bật, có nhiều ý tưởng mang tính ứng dụng cao, xây dựng được kế hoạch kinh doanh rõ ràng; có chiến lược định vị thương hiệu và tạo ra tác động xã hội tích cực.

Thông qua Cuộc thi nhằm tạo dựng và phát huy tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh cho thế hệ trẻ; khuyến khích những ý tưởng sáng tạo. Tìm kiếm các ý tưởng khả thi, đáp ứng đủ yêu cầu của các nhà đầu tư; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội đối với phong trào khởi nghiệp.

Kết thúc vòng thi bán kết, Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 ý tưởng xuất sắc tham gia vòng chung kết, dự kiến được tổ chức vào tháng 6.2018.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ nguồn vốn vay Agribank

BHG - Từ tháng 9.2016, nhờ nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh theo chính sách ưu đãi của Nghị quyết số 209  HĐND tỉnh; chàng thanh niên Lục Văn Truân ở thị trấn Yên Minh (Yên Minh) đã phát triển mô hình khởi nghiệp nuôi ong, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

26/02/2018
Chàng trai người Dao làm giàu từ cây chè

BHG - Về xã Quảng Nguyên (Xín Mần) tìm hiểu cây chè, tôi được khuyên đến gặp anh Lý Chàn Quên, thôn Quảng Hạ, người làm giàu thành công từ sản phẩm chè địa phương. Đến xưởng, lúc công nhân đang phơi, sấy mẻ chè đen sau 2 ngày mưa gió, nhìn quy mô nhà xưởng rộng rãi, cửa hàng tạp hóa khang trang, tôi càng cảm phục nghị lực của chàng trai người Dao đã gây dựng cơ ngơi từ hai bàn tay, khối óc dám nghĩ, dám làm. Rót xong chén chè xanh mời khách, Lý Chàn Quên kể về quãng thời gian gây dựng cơ ngơi. "Nhà mình trước ở thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), năm 2008 mới chuyển lên đây kiếm sống"...

24/04/2018
Đoàn Tuấn Anh khởi nghiệp với Mô hình trồng rau an toàn

BHG - Trồng rau sạch trong nhà lưới theo phương pháp hữu cơ để đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn của thị trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên Đoàn Tuấn Anh, thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Với tinh thần dám nghĩ, dám làm và bản tính cần cù, chịu khó, anh đã cung cấp cho thị trường mỗi ngày hàng chục kg rau sạch, thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới.

 

23/03/2018
Những đảng viên tiên phong khởi nghiệp ở Bắc Quang

BHG - Vào trung tuần tháng 3, theo chân cán bộ Huyện đoàn Bắc Quang, chúng tôi được "mục sở thị" nhiều mô hình phát triển kinh tế của các đảng viên. Những ngày này, tại Hợp tác xã (HTX) Thanh niên sản xuất hoa và rau an toàn thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh, những luống hoa cúc cuối cùng đang được thu hoạch để nhường đất cho việc gieo trồng các loại rau, củ mới. Xuất phát từ ý tưởng đưa cây hoa ly, đào và các sản phẩm nông nghiệp sạch vào sản xuất trong nhà lưới để cung cấp cho thị trường Hà Giang, phương án sản xuất kinh doanh của HTX đã được huyện Bắc Quang chọn là một trong những phương án điểm để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Thông qua cơ chế cho vay đầu tư có thu hồi của huyện, HTX được tiếp cận nguồn vốn vay 250 triệu đồng không lãi suất  trong thời gian 3 năm từ Quỹ thanh niên khởi nghiệp của huyện để đầu tư sản xuất kinh doanh...

 

21/03/2018