Bùi Thị Bích Hằng - “Bông hồng” thầm lặng vì Nhân dân phục vụ

19:53, 04/09/2024

BHG - Mặc dù là nữ nhưng với tinh thần trách nhiệm hết mình vì công việc, tận tâm, tận tụy phục vụ Nhân dân, Đại úy Bùi Thị Bích Hằng - “bông hồng” thuộc Công an xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) đã nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đóng góp không nhỏ trong hoàn thành nhiệm vụ đợt thi đua cao điểm.

Đại úy Bùi Thị Bích Hằng tuyên truyền về Luật Căn cước công dân.
Đại úy Bùi Thị Bích Hằng tuyên truyền về Luật Căn cước công dân.

Xác định triển khai Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhất là thực hiện đợt thi đua cao điểm cấp CCCD, đăng ký và kích hoạt tài khoản Định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Với cương vị là cán bộ phụ trách công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, trong đó nòng cốt là tham gia làm CCCD, ĐDĐT trên địa bàn xã Ngọc Đường, chị Hằng luôn chủ động tham mưu cho cấp trên và hướng dẫn công tác làm sạch Dữ liệu Quốc gia về dân cư hàng ngày, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; thống kê các công dân đủ từ 14 tuổi trở lên đi tham gia làm CCCD, ĐDĐT trên địa bàn theo từng ngày.

Trước tình hình địa bàn rộng, đông dân tộc cùng sinh sống, số công dân đi lao động ngoài địa bàn nhiều, chị Hằng luôn biết cách thu xếp công việc gia đình để bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ động tham mưu cho UBND xã thành lập các tổ công tác, tổ lưu động để hướng dẫn công dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 1, thu nhận hồ sơ CCCD, tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho công dân trên địa bàn vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật. Tham mưu UBND xã ban hành các văn bản chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể xã tăng cường phối hợp với lực lượng Công an xã trong công tác thu nhận hồ sơ CCCD, ĐDĐT. Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, chị Hằng cùng cán bộ Công an xã đã phối hợp với Tổ Đề án 06 các thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tạo lập tài khoản ĐDĐT.

Đại úy Bùi Thị Bích Hằng xuống cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử.
Đại úy Bùi Thị Bích Hằng xuống cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử.

Trong quá trình thực hiện Đề án 06, xác định tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần phải đi trước một bước, chị Hằng đã tích cực phối hợp chặt chẽ cùng với tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã, Tổ Đề án 06 các thôn bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động linh hoạt, như: Đối với người già, người yếu thế, bị liệt không đi lại được, sức khỏe yếu... sẽ chủ động đến tận nhà để cấp CCCD, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Đối với các đối tượng lao động cư trú ở ngoài huyện, ngoài tỉnh sẽ chủ động liên hệ qua số điện thoại di động hoặc nhắn tin qua ZaLo, Facebook để vận động công dân về địa bàn thu nhận tích hợp ĐDĐT. Đối với những người đã vận động nhiều lần chưa đi thu nhận hồ sơ ĐDĐT sẽ phối hợp với người có uy tín, người có tiếng nói tại các thôn, bản đến nhà giải thích tầm quan trọng và ý nghĩa thiết yếu của việc thu nhận, kích hoạt ĐDĐT. Vì vậy, trong đợt thi đua cao điểm, trên địa bàn xã Ngọc Đường đã thu nhận được 2.708 hồ sơ ĐDĐT; kích hoạt trên 2.278 tài khoản ĐDĐT (mức độ 1 là 25 tài khoản; mức độ 2 là 2.253 tài khoản).

Chị Hằng tâm sự: “Để thực hiện tốt các giải pháp cấp, kích hoạt tài khoản ĐDĐT, bản thân tôi luôn xác định công tác tuyên truyền là quan trọng nhất. Trong quá trình làm việc, tôi chủ động tham mưu cho Tổ Đề án 06 của xã xây dựng các lịch làm việc để phối hợp với Đội Quản lý hành chính, Công an thành phố thu nhận, kích hoạt ĐDĐT vào các dịp nghỉ lễ, tết để công dân đi làm ăn xa có thể sắp xếp được thời gian đến Công an xã làm tài khoản ĐDĐT. Đồng thời, thông báo trên hệ thống thông tin đại chúng, Zalo, Facebook thời gian, địa điểm thu nhận, kích hoạt ĐDĐT để nhân dân tiện theo dõi, sắp xếp thời gian”.

Bằng nỗ lực của bản thân cùng với các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, trong đợt thi đua cao điểm trên địa bàn xã Ngọc Đường đã giúp thu nhận hồ sơ CCCD đạt 100% kế hoạch. Thu nhận hồ sơ ĐDĐT đạt 90,12%, vượt 10,12% kế hoạch. Kích hoạt tài khoản ĐDĐT đạt 75,81%, vượt 5,81% kế hoạch. Làm sạch dữ liệu dân cư đạt 100% chỉ tiêu giao. Từ những chiến công thầm lặng, Đại úy Bùi Thị Bích Hằng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt cao điểm cấp CCCD, đăng ký và kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong kiểm tra chất lượng Cảnh sát khu vực năm 2023.

 Bài, ảnh:  HOÀNG VĂN TOẢN (Công an xã Ngọc Đường)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghĩa tình thầy thuốc “quân hàm xanh”
BHG - Với tinh thần trách nhiệm, luôn tận tụy với công việc, tất cả vì sức khỏe của nhân dân nơi biên giới, những năm qua, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, y đức, có mặt trên khắp nẻo biên cương để khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.
30/08/2024
Giữ vững lá cờ đầu phong trào Thi đua Quyết thắng
BHG - Những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Hà Giang được triển khai sâu rộng, toàn diện, hướng vào khắc phục khâu yếu, giải quyết việc khó. Điều này đã tạo động lực thôi thúc cán bộ, chiến sỹ phấn đấu vươn lên hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao, giúp đơn vị luôn giữ vững lá cờ đầu của LLVT tỉnh nhà.
29/08/2024
Quan tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sỹ
BHG - Nhiều năm qua, ngành Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ thu dung, điều trị, hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS); chỉ đạo các đơn vị thực hiện vệ sinh phòng dịch, bảo đảm quân số khỏe tham gia học tập, công tác hàng năm đạt từ 99,8% trở lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
28/08/2024
Sẵn sàng lực lượng, kịp thời ứng phó sự cố thiên tai
BHG - Xác định phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn (CHCN) là nhiệm vụ “chiến đấu trong thời bình”. Những năm qua, các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh luôn chủ động chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang bị; xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố, thiên tai sát địa bàn, đồng thời tăng cường luyện tập thuần thục các phương án, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.
28/08/2024