Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

15:30, 30/10/2014

HGĐT- Sáng 30.10, huyện Vị Xuyên phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho hơn 100 học viên là thủ trưởng các cơ quan trong huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.



Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được nghe báo cáo viên của Thanh tra tỉnh truyền đạt 4 chuyên đề gồm: Những nội dung cơ bản, quy định mới của luật khiếu nại, tố cáo năm 2011 và Nghị định hướng dẫn thi hành luật của Chính phủ; quy trình tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo; công tác hòa giải ở cơ sở; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thực tiễn tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Thanh tra tỉnh.

 
Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai cho đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở; hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp; kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở.


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
HGĐT- Tối ngày 25.10, Sở Tư pháp phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.
27/10/2014
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Ngày 11.11.2011, Quốc hội thông qua Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Đây là các văn bản pháp lý quan trọng, thể chế hóa quyền tố cáo, khiếu nại (KNTC) của công dân được Hiến pháp ghi nhận, phát huy quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
21/10/2014
TAND tỉnh: Giải quyết 78 lượt tiếp công dân, đơn thư
HGĐT- Theo báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh (TAND), công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2014 đã được ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nên đã có chuyển biến tích cực. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
14/10/2014