Tuổi trẻ Mèo Vạc tiên phong trong bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng: Kỳ cuối: Tuổi trẻ Mèo Vạc luôn khát vọng cống hiến với tinh thần “Đâu cần thanh niên có”

11:16, 19/09/2024

BHG - Sự phát triển của công nghệ làm cho các thiết bị thông minh ngày càng có nhiều tính năng, tiện ích trong việc chia sẻ, lan tỏa thông tin. Tuổi trẻ Mèo Vạc đã áp dụng để đấu tranh với những thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Điều này một lần nữa khẳng định vai trò không nhỏ của thanh niên trong nỗ lực chung tay nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ lợi ích của người dân trên không gian mạng.

Thanh niên Mèo Vạc giúp đỡ nhân dân cải tạo vườn tạp.
Thanh niên Mèo Vạc giúp đỡ nhân dân cải tạo vườn tạp.

Đến nay, Fanpage Huyện đoàn Mèo Vạc có gần với 3.000 lượt theo dõi; 18/18 cơ sở Đoàn các xã, thị trấn cũng thành lập Fanpage, sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để thành lập và triển khai hiệu quả các đội, nhóm nhằm thông tin, nhắc nhở hội viên tham gia tương tác mạng xã hội đúng cách, hiệu quả; chia sẻ những mô hình, cách làm hay, câu chuyện đẹp, ý nghĩa và những hành động ứng xử văn minh trên không gian mạng; đăng tải 230 tin, bài hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Chia sẻ về nội dung này, anh Giàng Mí Pó, Bí thư Đoàn xã Giàng Chu Phìn phấn khởi cho biết: "Xã Giàng Chu Phìn có 100% là đồng bào Mông sinh sống. Trong quá trình công tác, bản thân tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đoàn xã luôn luôn khuyến cáo mỗi đoàn viên, thanh niên cần sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả, tích cực, không chia sẻ các thông tin sai lệch, trái với thuần phong mỹ tục. Đồng thời tiến hành ký cam kết thực hiện tốt Nghị quyết 27-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến 2030”. 

Đoàn xã Pải Lủng hướng dẫn nhân dân sử dụng mạng xã hội.
Đoàn xã Pải Lủng hướng dẫn nhân dân sử dụng mạng xã hội.

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 của huyện, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch ở địa phương nói chung, trên cơ sở định hướng của Huyện ủy, thế hệ trẻ Mèo Vạc đã phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đồng bộ trong triển khai các giải pháp khá hiệu quả. Lực lượng đoàn viên trong huyện đã sáng tạo thực hiện lồng ghép tuyên truyền song ngữ những nội dung có chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), tại các buổi họp thôn, bản và tại các buổi chợ phiên. Phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng; tích cực thu thập tài liệu tham gia các hội thi, cuộc thi viết bài tuyên truyền, đấu tranh trực diện với các luận điệu, thông tin sai sự thật, xấu, độc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sự cống hiến đi đầu của thế hệ trẻ huyện nhà đang triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm tạo niềm tin đối với Đảng ở vùng đồng bào DTTS. Nắm chắc tư tưởng trong nhân dân cũng như hội viên để chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây cũng là kim chỉ nam thống nhất trong hành động xuyên suốt của tuổi trẻ huyện Mèo Vạc, qua đó đóng góp vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Xin được mượn lời điệp khúc nổi tiếng trong bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” do nhạc sĩ Vũ Hoàng sáng tác “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta - Mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…” để nhấn mạnh về khát vọng, quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai. Trọng tâm là tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động; chú trọng tập hợp, đoàn kết thanh niên; phát huy lợi thế của Internet và mạng xã hội để có thêm nhiều sản phẩm thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng một cách đa dạng, mới mẻ, thu hút sự hưởng ứng tích cực của thế hệ trẻ nơi vùng khó của tỉnh Hà Giang, địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“ Hồi sinh” vườn tạp từ Nghị quyết 05

BHG - Từ những mảnh vườn bạc màu, cằn cỗi, tưởng chừng suy kiệt, hoang hóa, nhưng nhờ có chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước cùng sự đồng thuận, quyết tâm của người dân, Nghị quyết 05 ra đời, giúp hồi sinh những mảnh vườn trở lại màu xanh ngút ngàn, gọi no ấm cho những làng quê, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.  

26/10/2023
Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Giang - Kỳ II: Thống nhất nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện

BHG - Hà Giang là tỉnh địa đầu Tổ quốc, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng của cả nước, có nhiều tiềm năng lợi thế nhưng khó khăn, thách thức cũng không nhỏ. Ngay đầu nhiệm kỳ, Ban chấp hành Tỉnh uỷ đã họp bàn thống nhất đưa ra những quyết sách làm sao để vừa giải quyết được các khó khăn, vừa tập trung bảo vệ biên cương Tổ quốc, vừa phát triển kinh tế gắn với ổn định quốc phòng, giữ vững an ninh biên giới. Chính vì lẽ đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc, tích cực phát huy tinh thần chủ động kiến tạo, biến thách thức thành tiềm năng cơ hội mới. Trong đó ngành Nông nghiệp đang dần khẳng định là một trong ba trụ cột chính trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

26/10/2023
Phát huy vai trò lãnh chỉ đạo trong triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành Nông nghiệp Hà Giang - Kỳ I: Quyết tâm tạo nền tảng vững chắc đưa ngành Nông nghiệp lên một bước tiến mới

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định Hà Giang là tỉnh nông nghiệp; nông nghiệp là một trong ba trụ cột chính trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Trong 3 đột phá của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII đã đưa ra, có 02 đột phá liên quan đến ngành Nông nghiệp, đó là: Tạo sinh kế, nâng cao vật chất, tinh thần cho người dân và Phát triển Du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị. 

24/10/2023
Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ III - Tỏa lan niềm vui lớn
BHG - Sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp; xác định nhiệm vụ trọng tâm; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và kịp thời uốn nắn các biểu hiện lệch lạc khi thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh đã giúp thay đổi tư duy người dân, mang lại cuộc sống ấm no nơi địa đầu Tổ quốc.
20/09/2023