Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ chuyên môn kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

07:11, 23/07/2013

HGĐT- Từ 18 đến 23.7, Đoàn cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) có chuyến công tác tại Hà Giang nhằm hỗ trợ chuyên môn kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh để xác định nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng muộn sau phẫu thuật và đưa ra các biện pháp phòng, chống, điều trị nhiễm khuẩn vết mổ; tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; kiện toàn công tác gây mê hồi sức, phòng mổ, phòng hồi tỉnh.



Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân bị nhiễm trùng muộn sau phẫu thuật ở BVĐK tỉnh.

Sau khi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh và các khoa, phòng liên quan, Đoàn công tác khảo sát thực trạng kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là kiểm soát nhiễm khuẩn vết mổ; lĩnh vực vi sinh, gây mê hồi sức tại BVĐK tỉnh; trực tiếp thăm khám và lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân bị nhiễm trùng muộn sau phẫu thuật.


Ngoài các hoạt động trên, Đoàn công tác còn tổ chức các buổi thảo luận, tư vấn hỗ trợ các vấn đề, như: Định hướng nguyên nhân gây nhiễm khuẩn các vết mổ; các biện pháp tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, thống nhất kế hoạch hỗ trợ kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, gây mê hồi sức đối với BVĐK tỉnh; tổ chức đào tạo ứng dụng vi sinh trong lâm sàng cho các bác sĩ lâm sàng của bệnh viện, lấy và xử lý các mẫu bệnh phẩm cần thiết; đào tạo một số chuyên đề kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện cho các bác sĩ, điều dưỡng liên quan; tư vấn hỗ trợ trực tiếp chuyên khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, như giám sát nhiễm khuẩn vết mổ, phun khử khuẩn tiệt khuẩn...


KỲ LONG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những hậu quả khó lường khi ngồi bắt chéo chân
Phụ nữ, dân văn phòng thường hay ngổi thẳng bắt chéo chân để tạo dáng đẹp, tuy nhiên tư thế ngồi như thế này lại mang đến 6 nguy hại cho cơ thể.
27/06/2013
Thu hồi một loại thuốc giảm đau, hạ sốt
Thuốc viên nang Dodextro với công dụng giảm đau, hạ sốt, kháng viêm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do kết quả kiểm nghiệm không đạt chất lượng.
25/06/2013
Hôm nay (22/7), Bộ Y tế trực tiếp kiểm tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong do vaccine
Sáng nay (22/7), đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với các bên liên quan trong vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại huyện Hướng Hóa, Quảng trị.
22/07/2013
Tạm ngừng tiêm vaccine viêm gan B - Nỗi lo của các sản phụ
Bộ Y tế đã quyết định tạm dừng sử dụng 2 lô vaccine viêm gan B có nguồn gốc từ Công ty Vaccine và sinh phẩm số 1 để tiêm phòng cho trẻ trên phạm vi toàn quốc. Vấn đề được nhiều người quan tâm trong lúc này là nếu ngừng tiêm phòng viêm gan B cho trẻ thì việc đó có ảnh hưởng gì đến các cháu hay không?
22/07/2013