“Nghiêm khắc, nhưng dịu dàng”

17:33, 21/05/2013

HGĐT - Các cán bộ, nhân viên y tế ở khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, từng nhận xét Bác sĩ Đỗ Thị Thủy như vậy. Là một Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa trẻ tuổi, bác sỹ Thủy hiện là “đầu tầu” của khoa Sản cả về công tác chuyên môn lẫn công tác quản lý.


Khoa của Thủy có 24 cán bộ, nhân viên, trong đó có 4 Bác sỹ, 19 nữ hộ sinh (có 2 nữ hộ sinh trình độ đại học), 1 hộ lý. Để quản lý tốt đội ngũ cán bộ, nhân viên của khoa nhằm phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất của mỗi người trong công tác chuyên môn, Thủy đã vận dụng một phương thức lãnh đạo đầy chất nữ tính, đó là “nghiêm khắc một cách dịu dàng”. Trong công việc chuyên môn, Thủy là người luôn nghiêm khắc. Chị nghiêm khắc với chính mình và với cấp dưới. Chính sự nghiêm khắc đó đã giúp cho mọi người luôn thực hiện tốt công tác chuyên môn của khoa một cách tốt nhất. Trong đời thường, Thủy luôn quan tâm đến mọi người bằng phong cách dịu dàng, tạo cho chị em trong khoa lòng tin yêu, kính trọng, mặc dù tuổi Trưởng khoa còn rất trẻ so với tuổi nghề.

 

Sinh năm 1980 tại Hà Giang trong một gia đình bố mẹ là nông dân, ngay từ bé Thủy đã luôn cố gắng học tập và động viên các em mình phải học thật tốt để sau này trưởng thành, giúp đỡ bố mẹ. Là chị cả trong gia đình có 5 chị em, Thủy luôn làm gương cho các em mình trong học tập và tu dưỡng, vượt qua mọi khó khăn để học tập tốt, biến ước mơ trở thành bác sĩ của mình thành hiện thực. Tốt nghiệp Đại học Y năm 2004 với tấm Bằng loại khá, Thủy được nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với sự nhiệt tình, chịu khó học hỏi và không ngại khó, ngại khổ, khát khao cống hiến, sau mấy tháng làm việc tại Bệnh viện tỉnh, Thủy đã nhận nhiệm vụ đi tăng cường tại Trạm Y tế xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc. Đến tháng 3 năm 2006 Thủy về làm tại khoa Sản Bệnh viện tỉnh. Tháng 9 năm 2006 Thủy được cử đi học chuyên khoa định hướng chuyên ngành sản - phụ khoa. Tháng 9 năm 2009 Thủy được bổ nhiệm làm Phó khoa Sản, kiêm tổ trưởng tổ công đoàn khoa. Tháng 10 năm 2010 Thủy đi học Chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa. Sau 2 năm học tập chị đạt kết quả loại Giỏi, được bổ nhiệm làm Trưởng khoa, được Chi bộ khoa bầu làm bí thư.

 

Thủy tâm sự, có những bệnh nhân khi vào viện điều kiện rất khó khăn, Thủy đã cùng cán bộ, nhân viên trong khoa động viên chia sẻ, tính toán chi phí hết sức tiết kiệm để giúp đỡ họ. Có những đêm trời mùa đông mưa gió, rét căm căm nhưng khi có bệnh nhân cần đến thì Thủy vẫn tới khoa để xử trí, mặc dù không phải ca trực của mình, vì cứu người như cứu hỏa, người thầy thuốc không được phép chậm trễ hoặc ngại ngần. Thủy kể, kỷ niệm mà mình không thể quên được, là có một bệnh nhân chửa ở vết mổ tử cung nhưng không xác định được, tính mạng đang bị de dọa, chị đã dựa vào chẩn đoán hình ảnh và quyết định mổ cắt tử cung, cứu được bệnh nhân. Thủy khẳng định, tất cả những việc làm của mình đều là làm theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu” mà bất cứ một thầy thuốc nào cũng phải ghi lòng và làm theo.

 

Với những thành tích đó, Thủy đã được Sở Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện tặng thưởng nhiều giấy khen và danh hiệu.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam đối mặt với nhiều chủng cúm
Hiện dịch cúm đang diễn biến phức tạp, trong nước là cúm A/H1N1, cúm A/H5N1. Trong khi đó, nguy cơ cúm A/H7N9 lây từ Trung Quốc cũng rất cao.
26/04/2013
Từ 1/5, nhân viên y tế thôn, bản sẽ được hưởng phụ cấp lương
Từ ngày 1/5/2013, đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản nói chung và cô đỡ thôn bản nói riêng sẽ chính thức được hưởng chế độ phụ cấp mức 0,3 và 0,5 so với mức lương tối thiểu chung theo quy định của Nhà nước và trợ cấp thêm hằng tháng (nếu có) từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác; đồng thời được trang bị các thiết bị, dụng cụ y tế theo danh mục do Bộ Y tế quy định.
24/04/2013
Mổ mắt miễn phí cho người dân nghèo Xín Mần
HGĐT - Nhằm khám và mổ mắt miễn phí cho bà con nghèo không có điều kiện đến các trung tâm y tế, vừa qua, Đoàn Thầy thuốc trẻ Hà Giang đã phối hợp với Huyện ủy Xín Mần khám và mổ miễn phí các bệnh về mắt cho bà con nhân dân.
20/05/2013
Hệ thống y tế ngày càng được củng cố
HGĐT- Trong năm qua, thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, cán bộ CCVC ngành Y tế tỉnh đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
20/04/2013