Trường Tiểu học Minh Khai chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh ATTP

17:58, 25/11/2011

HGĐT - Trong những năm qua, các trường học bán trú trên địa bàn thành phố Hà Giang nói chung, Trường Tiểu học Minh Khai nói riêng luôn quan tâm, chú trọng làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú. Qua đó, không những góp phần nâng cao sức khoẻ cho học sinh mà còn nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.


  Toàn trường hiện nay có 600 học sinh bán trú tại trường, các em ăn hai bữa: Một bữa chính vào (10h30 phút) và một bữa phụ buổi chiều (13h45 phút). Hàng ngày, đội ngũ cấp dưỡng phục vụ tại bếp ăn bán trú của trường có 8 người với công việc chuẩn bị bữa ăn trưa và bữa phụ buổi chiều cho các em. Bữa ăn chính, bữa ăn phụ được Ban giám hiệu và nhân viên phục vụ lên thực đơn đa dạng và thay đổi hàng ngày, hàng tuần. Việc chia khẩu phần ăn giữa các khối lớp đủ về số lượng và chất lượng, đảm bảo cho các em có sức khỏe tốt để học tập và vui chơi. Mọi khâu chuẩn bị cho bữa ăn đều được các nhân viên thực hiện chu đáo và cẩn thận, những dụng cụ chế biến, chứa đựng thức ăn được lau chùi lại sạch sẽ. Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho các em, nhà trường đã thực hiện theo nguyên tắc bếp ăn một chiều, có khu sơ chế, khu chế biến riêng đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh. Chất lượng thực phẩm cung cấp cho mỗi bữa ăn được nhà trường đặc biệt quan tâm, mua thực phẩm tại các cơ sở uy tín trên địa bàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có hợp đồng mua bán cũng như ràng buộc trách nhiệm về an toàn thực phẩm; thường xuyên kiểm tra tiếp phẩm mỗi ngày, thực phẩm lựa chọn phải tươi, ngon, đảm bảo những quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm mới đưa vào chế biến, thức ăn chỉ bảo lưu trong thời gian 24 tiếng. Các nhân viên phục vụ tại bếp ăn được trang phục nhà bếp, được khám sức khỏe định kỳ và tham gia tập huấn về những kiến thức cơ bản trong chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm 2 lần/ năm. Ban giám hiệu nhà trường, Thanh tra, Công đoàn, Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh, Trưởng ban bán trú thường xuyên theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc chế biến bữa ăn cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn lưu mẫu thức ăn sau khi chế biến, nhằm phục vụ cho việc kiểm tra vệ sinh ATTP. Hiện nay, các loại thực phẩm trên thị trường đều tăng giá, để có được những bữa ăn ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho học sinh, ngoài sự đóng góp của các bậc phụ huynh với số tiền ăn theo quy định, thì việc tính khẩu phần ăn được nhà trường cân đối trong ngày với định lượng và tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp với học sinh tiểu học.

 

Trong những năm học qua, ngoài thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động, nhà trường luôn quan tâm đến sức khoẻ của các em học sinh và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, bởi có sức khoẻ tốt mới giúp các em học tập tốt; duy trì thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, nhà trường không có trường hợp học sinh nào bị ngộ độc thức ăn, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Qua đó, không những góp phần phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em học sinh mà còn tạo sự yên tâm cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm cho con em mình tới trường.


GIANG THU

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trạm Y tế xã Tân Lập hết lòng vì người bệnh
HGĐT- Xã Tân Lập (Bắc Quang) là một trong những xã vùng 3 khó khăn nhất của huyện Bắc Quang, toàn xã có 420 hộ dân với 2.298 nhân khẩu, trong đó dân tộc Dao chiếm 63,7%, Pà Thẻn chiếm 23%, còn lại là dân tộc Mông, sinh sống ở 8 thôn bản.
31/10/2011
Hưởng ứng Ngày Thế giới 7 tỷ người
HGĐT- Ngày 31.10 năm nay, Thế giới (TG) lại chào đón một sự kiện, một mốc lịch sử quan trọng: người công dân thứ 7 tỷ của trái đất chào đời.
28/10/2011
Bảo hiểm Y tế cho trẻ dưới 6 tuổi: “Vướng” từ cơ sở
HGĐT- Có mặt tại khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, điều làm chúng tôi dễ nhận thấy khi xem hồ sơ bệnh án của các bệnh nhi ở đây là có rất nhiều trẻ em đến khám chữa bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mà chỉ có giấy khai sinh, hoặc sổ hộ khẩu.
28/10/2011
Sắc blu trên miền đá xám
HGĐT- Nằm ngoảnh mặt ra cánh đồng xanh mướt dưới chân ngọn núi Pố Lổ cao vút của thị trấn Đồng Văn, Bệnh viện Đa khoa huyên Đồng Văn là nơi đã đuổi được "con ma" bao đời nay bà con ở mọi làng, mọi xóm, xã trên vùng đá mênh mông này vẫn nghĩ rằng vì nó mà người già, người trẻ, đàn ông, đàn bà bị đau đầu, đau bụng, ốm lăn lóc.
26/10/2011