Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh kiểm tra yếu tố vệ sinh trường học tại một số huyện

17:00, 15/06/2011

HGĐT - Để hạn chế thấp nhất tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn các huyện, thành phố, nhất là các trường học, vừa qua Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, cán bộ y tế các trường học của các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên đã đến tiến hành kiểm tra yếu tố vệ sinh trường học tại một số điểm trường tại các huyện.


Tại các trường Mầm non, phổ thông Dân tộc nội trú, trường Tiểu học xã Yên Thành (Quang Bình); trường THCS thị trấn Vị Xuyên, trường Tiểu học 1.5, trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên); trường Tiểu học xã Việt Vinh, trường Cấp II-III Tân Quang, trường Mầm non Tân Quang, trường THCS Nguyễn Huệ (Bắc Quang) đoàn đã đến kiểm tra thực tế phòng y tế của trường và các yếu tố vệ sinh trường học. Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá: Về ưu điểm các trường đã thành lập được ban sức khỏe trường học, bố trí được phòng y tế trường học, có kế hoạch hoạt động y tế trường học, có sổ khám sức khỏe định kỳ và quản lý sức khỏe học sinh, các trường đều được trang bị tủ thuốc, có thước đo và cân, nhiệt kế, ống nghe huyết áp, giường bệnh nhân, bàn khám bệnh, xe đẩy bàn tiêm... có sổ A1 ghi chép khám, phát thuốc cho học sinh, thiết bị dụng cụ học tập, ánh sáng, tiếng ồn trong phạm vi cho phép, bếp ăn sạch sẽ bảo đảm vệ sinh thực phẩm, có tủ lưu nghiệm thức ăn hàng ngày, cán bộ cấp dưỡng được khám sức khỏe hàng năm, vệ sinh môi trường chung được quýet dọn thường xuyên. Tuy nhiên, một số trường cần khắc phục,cải tạo lại hố rác, thu gom rác thải đổ vào đúng nơi quy định; sổ A1 ghi chưa đạt yêu cầu, khu vệ sinh chưa được vệ sinh thường xuyên; phòng y tế một số trường còn để thuốc hết hạn, khu vực nhà để xe hệ thống thoát nước kém còn đọng nhiều nước sau khi mưa, bếp ăn chưa có tủ lạnh lưu nghiệm mẫu thức ăn....


Đoàn cũng đã đề nghị các cán bộ y tế của một số trường cần có kế hoạch cụ thể từng nội dung hoạt động công tác y tế, nhất là công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và nhắc nhở các em giữ vệ sinh chung. Đặc biệt lãnh đạo nhà trường thường xuyên kiểm tra công tác y tế và chế độ thống kê báo cáo y tế trường học. Phòng giáo dục - đào tạo các huyện cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động của y tế trường học hơn nữa.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến trong công tác chăm sóc SKSS/TSS ở Phố Cáo
HGĐT- Xã Phố Cáo (Đồng Văn) có 1.021 hộ,5.125 nhân khẩu đang sinh sống ở 18 thôn, bản. Trước kia, do điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ dân trí thấp nên công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản và trẻ sơ sinh (SKSS/TSS) ở xã gặp rất nhiều khó khăn.
30/05/2011
Chuyển biến trong công tác chăm sóc SKSS/TSS ở Phố Cáo
HGĐT- Xã Phố Cáo (Đồng Văn) có 1.021 hộ,5.125 nhân khẩu đang sinh sống ở 18 thôn, bản. Trước kia, do điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ dân trí thấp nên công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản và trẻ sơ sinh (SKSS/TSS) ở xã gặp rất nhiều khó khăn.
30/05/2011
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thành công ca mổ u màng não
HGĐT- Ca mổ được Thầy thuốc Ưu tú, Bác sỹ Chuyên khoa II Trương Việt Anh thực hiện cho bà Nguyễn Thị Xuân, 48 tuổi, một bệnh nhân nghèo trú tại thôn Tân Tiến, xã Phương Độ (TPHG).
27/05/2011
Tiếp nhận và triển khai Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS
HGĐT- Năm 2011 Hà Giang đã tiếp nhận và triển khai Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS.
27/05/2011