Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

16:35, 02/05/2011

HGĐT- Sáng 29.4, tại huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2011.


 
 Diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2011.

Dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Vị Xuyên. Cùng dự còn có đông đảo cán bộ, chiến sỹ LLVT và các em học sinh thuộc khối các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên.


Trong những năm qua, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, tỉnh ta đã xây dựng các công trình cấp nước và vệ sinh môi trường như xây dựng hồ chứa nước, bể nước, xây dựng kênh mương kết hợp cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất; xây dựng các công trình vệ sinh như hố xí, nhà tắm, hố xử lý chất thải chuồng trại... Cho đến nay, tỷ lệ dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 68%; tỷ lệ hộ gia đình có công trình chuồng trạichăn nuôi được xử lý hợp vệ sinh là 55,4%. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt nên tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở tỉnh ta diễn ra thường xuyên, nhất là ở các huyện vùng cao núi đá phía Bắc và phía Tây; chất lượng nước sinh hoạt của người dân chưa đảm bảo vệ sinh.


Trong Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2011, sẽ tập trung vào các hoạt động cụ thể như: Tổ chức các đợt tuyên truyền kết hợp với nhiều hình thức thông qua các khẩu hiểu, panô, áp phích, báo, phát thanh - truyền hình; vận động cán bộ, nhân dân tham gia vệ sinh môi trường nơi mình đang làm việc, sinh sống; chăm sóc và trồng thêm cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức khởi công, khánh thành hoặc tu bổ, nâng cấp các công trình cấp nước sinh hoạt, đặc biệt tập trung cho những vùng đang khan hiếm nước sinh hoạt; đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra chất lượng nước trong hệ thống các công trình cấp nước. Qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các cơ quan đoàn thể, LLVT và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu, có trách nhiệmbảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm các nguồn nước sạch; huy động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả các công trình cấp nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường.


Ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Vị Xuyên tổ chức diễu hành trên các trục đường chính nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn năm 2011.


HOÀNG THU TRANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ 42 tuổi đã sinh 16 người con
HGĐT- Ngày 16.2.2011, tôi đến thăm gia đình anh Cư Seo Chấu, tại thôn Ngài Lài Thầu, xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên, cách thành phố Hà Giang 37km; được biết, anh Cư Seo Chấu là người con duy nhất của ông Cư Seo Phư, sinh năm 1939 và bà Mua Thị Tráng, sinh năm 1945.
30/03/2011
Thôn Na Pô đẩy mạnh tuyên truyền về DS - KHHGĐ
HGĐT- Thôn Na Pô, xã Na Khê, huyện Yên Minh có 105 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Mấy năm trở lại đây thôn đã thực hiện rất tốt công tác DS - KHHGĐ; tình trạng sinh con thứ 03 giảm rõ rệt. Để thực hiện tốt hơn trong công tác dân số, thôn Na Pô đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng về hình thức nhằm phấn đấu đến năm 2012 sẽ không còn tình trạng sinh
29/04/2011
Ăn chặn tiền BHYT, BS Lưu Tố Lan lãnh án 15 năm tù
Đánh giá "bị cáo Lưu Tố Lan, bác sĩ chuyên khoa 1, Khoa Nội tiết BV Chợ Rẫy đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu", HĐXX đã tuyên phạt Lưu Tố Lan mức án 15 tù (thấp hơn rất nhiều mức đề nghị của Viện trước đó là 20 năm tù).
29/04/2011
Người dân không nên hoang mang về thực phẩm nhiễm xạ
Theo ông Nguyễn Công Khẩn, từ khi có sự cố ở Nhật Bản, Bộ Y tế, Bộ Khoa học - Công nghệ, và các đơn vị liên quan đều cập nhật thông tin và nhiều lần bàn bạc về các biện pháp sẵn sàng ứng phó, dựa trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)...
29/03/2011