Bệnh viện Mắt Trung ương: Khám, mổ mắt miễn phí tại tỉnh ta

16:27, 22/07/2009

HGĐT- Từ ngày 17 - 20.7, Đoàn cán bộ y, Bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BVĐK huyện Vị Xuyên tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho những đối tượng nghèo, người cao tuổi trên địa bàn huyện.


Được biết trong chuyến công tác này, Đoàn cán bộ y, Bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương đã mang theo các loại thuốc thiết yếu liên quan đến mắt để cấp miễn phí cho những người có nhu cầu sử dụng; trực tiếp khám, mổ mắt theo phương pháp Phacô hiện đại cho trên 130 bệnh nhân là những người nghèo, người già có bệnh về mắt. Dự kiến thời gian tới, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa các huyện tiến hành khám, mổ mắt miễn phí cho người có nhu cầu.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nên dùng kháng sinh cho trẻ khi nào?
Hiện nay, việc dùng kháng sinh (KS) ở nước ta chưa đi vào nề nếp, dùng chưa đúng và chưa hợp lý, đặc biệt là đối với trẻ em.
29/06/2009
Để phòng, chống cúm A H1N1, người dân cần phải thực hiện những biện pháp gì?
HGĐT - Vi rút cúm A H1N1 khi ra khỏi cơ thể người sẽ chết sau 2 giờ; nếu nằm trong dịch tiết mũi thì có thể tồn tại 10 ngày. Những cách phòng bệnh rất đơn giản, dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao, đó là: Rửa tay với xà phòng dưới vòi nước chảy, rửa tay trước và sau khi ăn, trước và sau khi làm việc (nhất là khi tiếp xúc với bệnh nhân; với thực phẩm…).
26/06/2009
Nghiện rượu: não teo!
Phải khẳng định rằng bia, rượu hay nói chung là thức uống có cồn đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong các cuộc liên hoan, lễ hội, cưới hỏi... Bia, rượu kích thích tiêu hóa, tăng ngon miệng, cung cấp thêm năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng đằng sau điểm sáng nhỏ tích cực của bia rượu, mặt trái bi thảm là tình trạng lạm dụng thức uống “thăng hoa” cuộc
25/06/2009
Đã có 56 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1
Việt Nam đã có 56 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân chủ động phòng bệnh và hạn chế đi tới các vùng dịch nếu không thật cần thiết.
24/06/2009