Điều tra việc kinh doanh rượu "bổ"

08:32, 11/01/2008

Ngày 8/1, ông Trần Đáng, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, Cục đang tiến hành điều tra về hiện trạng sản xuất, kinh doanh các loại rượu "bổ", rượu "thuốc" truyền thống.


 
 
Điều tra ban đầu tại 20 tỉnh, thành đã ghi nhận có tới 1.100 loại rượu trắng, rượu "bổ" được sản xuất từ nguyên liệu: ngô, sắn, gạo và ngâm với thành phần từ thực vật (các loại lá, cây), từ động vật nguyên con (rắn, bìm bịp, tắc kè), hoặc bộ phận của một số động vật.

Trên cơ sở điều tra, Cục sẽ tiến hành xây dựng tiêu chuẩn cho từng loại rượu, nhà sản xuất các loại rượu này phải công bố chất lượng sản phẩm. Nhiều khả năng, quy định này sẽ thực hiện vào cuối năm 2008.

Hiện nhiều loại rượu "bổ", rượu "thuốc" sản xuất truyền thống chưa đảm bảo chất lượng, trong rượu tồn dư một số chất gây hại cho sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần 90% số người dân đội mũ bảo hiểm sai quy cách
Kết quả một cuộc khảo sát việc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho thấy, số người không chấp hành đội MBH rất thấp, chỉ chiếm 0,8% (96 người). Nhưng đáng chú ý là có tới 88,9% người dân đội MBH sai quy cách
26/12/2007
Củ gừng gió trong điều trị xơ gan
Gừng gió ngày càng được nhiều bệnh nhân xa gần trong cả nước tìm để điều trị bệnh xơ gan cổ trướng. Khi dùng gừng gió phải có sự chỉ dẫn nếu không, rất dễ nhầm với các cây ngải, nghệ đen, nghệ vàng, riềng...
21/12/2007
Nguyên nhân gây dịch tiêu chảy cấp
Trước những thông tin cho rằng, mắm tôm là nguyên nhân gây dịch tiêu chảy cấp, dẫn đến thiệt hại cho nhà sản xuất. Hôm nay (18/12), Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức công bố nguyên nhân gây ra vụ dịch này.
19/12/2007
Rau má không chỉ là rau
Rau má rất "lành", có thể ăn hằng ngày. Nhưng rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh, như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện... Ngay cả nền y học phương Tây cũng đã sử dụng rau má làm thuốc từ rất lâu.
19/12/2007