UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra bếp ăn tập thể trên địa bàn

15:21, 08/11/2013

HGĐT- Ngày 7.11, UBND tỉnh đã có văn bản số 3509/UBND-VX chỉ đạo sở Y tế, UBND các huyện, thành phố thành lập ngay các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, đánh giá tất cả các bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh, bao gồm bếp ăn tập thể tại trường học, doanh nghiệp, xí nghiệp, khu công nghiệp...


UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát, đánh giá kết quả kiểm tra trong tháng 11. 2013, trong đó phải nêu được kết quả, tồn tại, nguyên nhân, giải pháp khắc phục và các kiến nghị. Bên cạnh công tác kiểm tra, các địa phương cần tích cực thông tin, tuyên truyền, giáo dục về kiến thức an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm trong các trường học.

 


Bếp ăn tập thể ít được đầu tư ở các trường học vùng cao là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Trong 9 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã 80 người bị ngộ độc thực phẩm tại 5 vụ, trong đó có 5 người tử vong. Theo UBND tỉnh, nguyên nhân chính là "do các bếp ăn tập thể chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, tình trạng tạm bợ, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Mặc khác, hành vi sử dụng thực phẩm không an toàn, nguyên liệu thực phẩm bị ô nhiễm, không bảo đảm an toàn ngay trong quá trình chế biến, bảo quản và kinh doanh thực phẩm diễn ra tại các bếp ăn tập thể...". 


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường làng” tại thôn My Bắc
HGĐT - Ngày 28.10, Huyện đoàn Quang Bình triển khai Công trình thanh niên “Thắp sáng đường làng” tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc (Quang Bình).
31/10/2013
Gian nan giữ rừng Đường Thượng
HGĐT- Sau một ngày gồng mình với chiếc xe máy cùng những khúc cua tay áo đá hộc lởm chởm, dốc dựng đứng, chúng tôi cũng vào đến rừng của xã Đường Thượng (Yên Minh). Trước mắt là những cây nghiến sống trên đá hàng trăm năm tuổi bị chặt phá ngổn ngang. Một số gốc cây vẫn còn thơm mùi gỗ. Cảnh chặt, phá rừng ở đây vẫn... diễn ra thường xuyên, rất cần ngành chức năng vào cuộc.
31/10/2013
“Góc nhỏ” nơi bến thuyền Yên Phú
HGĐT- Ngày mùa thu, mọi thứ cứ diễn ra yên ả, lặng lẽ..., chiếc lá vàng rơi xuống cũng nhẹ nhàng như sợ phá đi cái “tĩnh” của mùa “vàng”, mùa của những nhớ nhung đầy vơi. Xa Xa, nơi góc nhỏ của bến thuyền Yên Phú (Bắc Mê), có những con người vẫn đang ngày đêm lênh đênh trên thuyền...
31/10/2013
Văn phòng UBND tỉnh quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai
HGĐT- Sáng 28.10, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 và số 11 gây ra. Dự buổi quyên góp có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và hơn 80 cán bộ, CCVC thuộc Văn phòng.
30/10/2013