Hà Giang: Một tác phẩm báo chí đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia

08:03, 15/06/2013

HGĐT- Tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ VII năm 2012 toàn quốc có hơn 1.400 tác phẩm báo chí tham dự năm 2012, Hội đồng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII đã bỏ phiếu kín, lựa chọn được 117 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong số 160 tác phẩm vào chung khảo để trao giải.


Trong đó có 5 giải A, 28 giải B, 45 giải C và 39 giải Khuyến khích. Hà Giang gửi tham dự 2 tác phẩm thuộc loại hình báo in. Trong đó, tác phẩm ký báo chí: “Từ Lũng Cú tới Trường Sa” của tác giả Nhà báo Đặng Quang Vượng (Báo Hà Giang) đã đoạt giải Khuyến khích. Bài viết được tác giả thực hiện trong chuyến công tác cùng Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tháng 5.2012. Như vậy, trong 7 năm dự thi thì có 3 năm Hà Giang có tác phẩm đoạt Giải báo chí Quốc gia.

 

Giải báo chí Quốc gia năm 2012 có một số điểm mới, đó là: Cơ cấu giải được mở rộng từ 8 lên 11 loại giải, tách giải ảnh báo chí và giải báo điện tử riêng, bổ sung và điều chỉnh một số thể loại trong cơ cấu giải.

 

Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo, các tác phẩm dự Giải nhìn chung có chất lượng đồng đều; đề tài phong phú, nội dung đa dạng; rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa báo chí Trung ương và các địa phương.

 

Giải báo chí Quốc gia lần thứ VII năm 2012 sẽ được trao vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam .


PHAN MẠNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo T.Ư Đoàn làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 13.6, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCH Đoàn xã Việt Lâm và BCH Huyện đoàn Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2013. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn,...
15/06/2013
Diễn đàn “Hãy biết ước mơ”
HGĐT- Ngày 10.6, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Quân sự tỉnh tổ chức Diễn đàn “Hãy biết ước mơ” dành cho các em tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các sở, ngành cùng 67 học sinh của khóa huấn luyện.
13/06/2013
Sức lan tỏa từ phong trào Thi đua Yêu nước
HGĐT- “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” - Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 65 năm đã và đang tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ. Trong mỗi lĩnh vực của đời sống xã hội, luôn có những “bông hoa” nghìn việc tốt, góp phần đưa tỉnh ta từng bước vượt qua đói nghèo.
13/06/2013
Tấm lòng nhân ái, sẻ chia với xã hội của Hội đoàn phật tử chùa Hộ Quốc
HGĐT- Lặng lẽ và đều đặn, từ tháng 2.2012 đến nay, cứ đến ngày đầu tháng âm lịch hàng tháng, Hội đoàn phật tử chùa Hộ Quốc (TPHG) lại tổ chức các bữa cơm tình thương dành cho các bệnh nhân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm mang ý nghĩa nhân văn này ngày càng được mở rộng với tinh thần sẻ chia, giáo dục cộng đồng sâu sắc.
13/06/2013