Báo động tình trạng mất an toàn vệ sinh lao động

16:43, 04/05/2009

HGĐT- Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều công trình làm đường, xây hồ chứa nước…đang được đầu tư xây dựng. Các công trình này đã tạo ra nhiều việc làm cho lao động địa phương nhưng nó cũng bộc lộ sự mất an toàn vệ sinh lao động.


 

 Người lao động chìm ngập trong bụi đá.


Kiểm tra thực tế ở nhiều điểm xây hồ chứa nước tại 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc cho thấy: Hầu hết người lao động không được trang bị bảo hộ. Trên công trường xây dựng hồ chứa nước Mèo Ván Xà Ván, xã Phú Lũng (Yên Minh), Công ty TNHH Hoa Cương sử dụng nhiều lao động địa phương ở các bộ phận khoan đá, nghiền đá, phụ hồ. Đây là phần việc nặng nhọc, mức độ nguy hiểm, độc hại cao, thế nhưng người lao động không được trang bị bảo hộ tối thiểu như găng tay, mũ, băng khẩu. Sau mỗi ngày làm việc, họ được nhận 100 nghìn đồng, số tiền đó là nguồn thu lý tưởng đối với lao động địa phương ở vùng cao. Nhưng, làm việc ở môi trường ô nhiễm khói, bụi, tiếng ồn, lại không được trang bị bảo hộ, họ hít phải lượng lớn bụi đá vào phổi. Và như vậy, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, viêm phổi sẽ ập đến với họ bất cứ lúc nào.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức sống mới ở Cao Mã Pờ
HGĐT- Thiên nhiên khắc nghiệt, nhận thức của người dân chưa cao, trình độ, năng lực của một số cán bộ cơ sở còn nhiều hạn chế… đó là những vấn đề mà bao lâu nay những thế hệ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) luôn trăn trở.
29/04/2009
Thăm bản hạ sơn Khau Vạc
HGĐT- Bản mới hạ sơn Khau Vạc, xã Du Tiến (Yên Minh) nằm cách trung tâm xã 4 km trên một đỉnh đồi đất thấp. Mặc dù vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng những hộ mới chuyển về vùng đất mới này đều yên tâm sinh sống, bởi về đây họ không còn nơm nớp lo sợ mỗi khi trời đổ mưa cũng như sẽ được đón nhận sự đầu tư của Nhà nước cho một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai không xa.
29/04/2009
Tỉnh đoàn Hà Giang: Trao quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn
HGĐT- Thực hiện kế hoạch số 99KH/TƯĐTN của T.Ư Đoàn về việc “Tổ chức Hội trại tự hào Điện Biên Phủ - Tự hào thanh niên Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, sáng 29.4, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức đoàn Đại biểu tham dự Hội trại tại thành phố Điện Biên gồm 10 đại biểu thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực Đoàn - Hội - Đội.
29/04/2009
Giải quyết việc làm cho ĐVTN ở huyện Đồng Văn
HGĐT- Đồng Văn vốn được xem là một huyện khó khăn nhất nhì của tỉnh ta hiện nay. Việc giải quyết việc làm nói chung cho người lao động và lực lượng lao động trẻ địa phương nói riêng chính là cơ sở để đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế, XĐGN hiệu quả.
29/04/2009