Tiếp tục quan tâm, chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, người có công trên địa bàn

10:26, 20/04/2007

(HGĐT)- Thời gian qua, công tác “Đền ơn - đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, qua đó góp phần động viên, khuyến khích các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công vươn lên trong cuộc sống, thoát khỏi những khó khăn vất vả.


Phải nói rằng, năm 2006 là năm được tỉnh đánh giá cao về việc thực hiện tốt phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Theo thống kê cho thấy, Sở LĐ - TBXH đã phân bổ kinh phí và hướng dẫn các huyện, thị đẩy mạnh việc thăm hỏi, tặng quà đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công. Đặc biệt đã phân bổ qũy “Đền ơn - đáp nghĩa” xây dựng 7 nhà tình nghĩa và hỗ trợ cho 2 gia đình chính sách là thương binh, liệt sỹ kinh phí để sửa chữa nhà với số tiền là 115 triệu đồng; phối hợp với Công ty điện báo Viettel, Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách với trị giá 60 triệu đồng. Phân bổ kinh phí điều dưỡng cho 499 đối tượng và đưa đón trên 40 đối tượng đi điều dưỡng tại Thanh Hóa; tổ chức cho 45 gia đình thân nhân liệt sỹ thăm viếng mộ liệt sỹ tại nghĩa trang tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó kịp thời thông báo thông tin về phần mộ liệt sỹ đang an táng tại các nghĩa trang trong cả nước để thân nhân, gia đình liệt sỹ đến thăm viếng và đưa về an táng tại quê nhà. Trong năm 2006, Sở LĐ - TBXH đã kịp thời giải quyết chế độ cho khoảng 800 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc thông qua việc tặng thưởng Huân, Huy chương; tiến hành giải quyết chế độ trợ cấp tuất liệt sỹ hàng tháng cho 59 thân nhân gia đình liệt sỹ và giải quyết chế độ mai táng phí cho 64 trường hợp là người có công với cách mạng; tổ chức tiếp nhận và đề nghị giám định lại vết thương tái phát cho 37 trường hợp là thương binh, điều chỉnh trợ cấp cho 22 trường hợp thương binh đã qua giám định lại thương tật. Xét duyệt, trình UBND tỉnh quyết định 121 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học theo Quyết định 120 của Thủ tướng Chính phủ về hưởng trợ cấp hàng tháng, thực hiện điều chỉnh trợ cấp cho các đối tường thương binh liệt sỹ và người có công…

 

Bước sang năm 2007 – năm có nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Ngay trong qúy I, Sở LĐ - TBXH tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác “Đền ơn - đáp nghĩa” với những hoạt động thiết thực như: Ra quyết định và chỉ đạo triển khai báo tử 4 liệt sỹ mới được công nhận tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, đồng thời giải quyết trợ cấp hàng tháng cho 12 định xuất tuất liệt sỹ. Giải quyết chế độ mai táng phí cho 32 trường hợp, giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần cho 57 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Hoàn thiện hồ sơ những người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học cho 5 người, cấp lại giấy chứng nhận thương binh cho 4 đối tượng; chỉ đạo các huyện, thị kê khai, lập hồ sơ, xét duyệt đối tượng chính sách là học sinh, sinh viên đang học tại các trường, chế độ mai táng phí và đối tượng hưởng chế độ BHYT theo quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 dòng kẻ và 40 ngày vòng quanh Châu Âu
“Lần đầu được đi tàu biển. Chúng tôi cứ tưởng tượng mình là những du khách đang lênh đênh trên con tàu định mệnh Titanic... Sáng mở mắt ra Stockhom tuyệt đẹp như bức tranh cổ tích”, 5 dòng kẻ nhớ lại chuyến lưu diễn Châu Âu từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3/2007.
18/04/2007
Vết xăm - khi người ta trẻ
Tôi muốn bắt đầu bằng những vết mực hằn sâu trên cơ thể mình. Chúng đẹp lắm, nét lắm và rất cá tính... Nếu bảo có hối hận không, thì câu trả lời là “Không”. Nhưng nếu bảo có muốn xoá không thì câu trả lời là “Có”! Thật mâu thuẫn.
17/04/2007
Thần may mắn có mỉm cười với bạn?
Một trong những yếu tố dẫn đến thành công trong cuộc sống là sự may mắn. Có người thần may mắn luôn mỉm cười, còn có người lại luôn gặp thần… xui xẻo. Nhưng bạn có biết rằng, chính tính cách của mình cũng ảnh hưởng tới sự may mắn đấy!
17/04/2007
Hương bồ kết...
Hồi học cấp ba, cứ mỗi lần về nhà là được mẹ chuẩn bị bao nhiêu thứ, những món quà be bé con con, gói ghém kỹ càng cả tình thương cho khoảng cách hơn 50 cây số, trong kí ức xa xôi ngày ấy là cả khoảng trời diệu vợi...
16/04/2007