Thành quả từ phong trào “Xanh – Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”

16:15, 28/02/2007

Thực hiện chỉ thị số 05/CT - TLĐ ngày 24/4/1996 của Tổng LĐLĐ Việt Namvề việc phát động phong trào: “Xanh – Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Hà Giang đã tổ chức phát động phong trào ngay sau khi có chỉ thị của Tổng Liên đoàn, chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị, Công đoàn ngành chủ động triển khai hướng dẫn CĐCS trực thuộc tích cực hưởng ứng phong trào.


Chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện tại đơn vị, đẩy mạnh việc tuyên truyền phát động phong trào quần chúng làm côngtác Bảo hộ lao độngbằng nhiều hình thức như:

Ký kết giao ước thi đua giữa các bộ phận, các ngành có liên quan. Phối hợp với báo, đàI đưa nhiều tin, bài, ảnh về công tác bảo hộ lao động, việc đầu tư cải thiện môi trường lao động của các cấp các ngành; Tổ chức học tập kết hợp giới thiệu nhân điển hình tiên tiến qua các lớp tập huấn cán bộ Công đoàn, trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng qui chế dân chủ, phối hợp hoạt động với chính quyền của các CĐCS có các nội dung cải thiện điều kiện việc làm cho người lao động. Xây dựng các mẫu nội qui lao động, thỏa ước lao động tập thể để hướng dẫn, đôn đốc CĐCS ở các doanh nghiệp chủ động phối hợp với giám đốc doanh nghiệp xây dựng nội qui lao động và thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp theo qui định của pháp luật (năm 2006 có 16 doanh nghiệp xây dựng mới và sửa đổi bổ sung nội qui lao động, 11 doanh nghiệp ký kết và sửa đối bổ xung thỏa ước lao động tập thể);Hướng dẫn các cấp Công đoàn thực hiện các qui định trong lĩnh vực Bảo hộ lao động, công tác huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (tại 17 doanh nghiệp), cấp thẻ an toàn lao động (cho trên 1000 công nhân lao động); Phối hợp với Ban Bảo hộ lao động Tổng Liên đoàn kiểm tra tại các đơn vị và đánh giá tình hình thực hiện công tác bảo hộ lao động trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Phối hợp với các ngành chức năng thammưu giúpUBND tỉnh tổ chức triển khai sâu rộng Tuẫn lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 8 và tổ chức cuộc mít tinh phát động sâu rộng ở cấp tỉnh.

Công tác kiểm tra độc lập của Công đoàn các cấp về việc thực hiện pháp luật lao động được tiến hành định kỳ thường xuyên. Năm 2006 đã phối hợp kiểm tra 24 doanh nghiệp, hướng dẫn trên 100 doanh nghiệp tiến hành tự kiểm tra theo Quyết định số 02/2006/QĐ - BLĐTBXH ngày 16/02/2006 của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội. Hướng dẫn các cấp Công đoànchủ động phối hợp vớiGiám đốc các doanh nghiệp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho công nhân lao động.

Với những thành tích đã đạt được, năm qua tập thể cán bộ CNVC, LĐ tỉnh đã được UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nambiểu dương và tặng bằng khen cho hàng chục tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào“ Xanh – sạch - đẹp, đảmbảo vệ sinh an toàn lao động”.


Lê Đình Thi (LĐLĐ Tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất khẩu lao động ở Xín Mần
Là huyện thuần nông, Xín Mần có diện tích tự nhiên 580,99 km2, địa hình nơi đây chủ yếu là đồi, núi có độ dốc lớn và chia cắt mạnh, khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt về mùa khô, nhiều nguồn nước bị cạn kiệt nên ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của nhân dân.
30/01/2007
Đào tạo nghề trồng nấm cho người khuyết tật
Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Hội người Khuyết tật tỉnh khai giảng lớp đào tạo nghề nuôi trồng nấm cho 9 học viên là hội viên
26/12/2006
Ra mắt Trung tâm Dạy nghề cụm 4 huyện vùng cao phía Bắc
Dạy nghề chiếm vị trí quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là gắn việc dạy nghề với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động
26/12/2006
Thực trạng quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên, môi trường ở Yên Minh
Những năm 80 - 90 của thế kỷ trước, việc bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn huyện Yên Minh gần như bị bỏ ngỏ.
26/01/2007