Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Hội thi "Khi tôi 18"

07:41, 31/03/2024

BHG - Chiều 30.3, Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Hội thi "Khi tôi 18" với chủ đề Sắc màu văn hoá. Đây là một trong những hoạt động hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài giờ lên lớp thường niên của Trường THPT Chuyên Hà Giang.

Phần thi Tuổi 18 giữ gìn bản sắc dân tộc hấp dẫn
Phần thi Tuổi 18 giữ gìn bản sắc dân tộc hấp dẫn
 

Tham gia hội thi có 10 đội là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 900 đoàn viên, thanh niên đến từ 29 Chi đoàn trực thuộc Đoàn trường. Mỗi đội thi sẽ lần lượt trải qua ba phần thi là: Tuổi 18 giữ gìn bản sắc dân tộc; tuổi 18 chung sức và tuổi 18 hiểu biết.

Với sự hồn nhiên, trong sáng, cùng những kiến thức đa dạng về: Lịch sử, văn hoá, truyền thống các dân tộc Việt Nam và tỉnh Hà Giang, kiến thức pháp luật về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân… các phần thi được dàn dựng công phu không chỉ giới thiệu về trường, về đội chơi, mà còn thể hiện nguyện vọng, mong muốn của lứa tuổi 18 với ý thức trách nhiệm cộng đồng, xã hội.

Các đội tham gia phần thi Tuổi 18 chung sức
Các đội tham gia phần thi Tuổi 18 chung sức

Được biết, đây là một trong những hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài giờ lên lớp thường niên của Trường THPT Chuyên Hà Giang trong thời gian qua. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích, huy động được đông đảo học sinh cùng tham gia, là điều kiện thuận lợi để các em được rèn luyện một số kỹ năng mềm; được phát huy khả năng và thể hiện năng khiếu của bản thân; cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng mà chương trình chính khóa không có; đồng thời, tạo một sân chơi cho học sinh thể hiên ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, bản lĩnh của bản thân cũng như được giao lưu học hỏi nhiều lĩnh vực để trang bị đầy đủ kỹ năng sống, giúp các em tự tin bước vào tuổi 18.

Phần thi Tuổi 18 hiểu biết gay cấn, kịch tính
Phần thi Tuổi 18 hiểu biết gay cấn, kịch tính

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thành phân vùng, lập bản đồ trượt, sạt lở đất tại 3 huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần

BHG - Chiều 29.3, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ điều tra thực trạng, phân vùng tai biến thiên nhiên và lập bản đồ trượt, sạt lở đất tại huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng đại diện đơn vị tư vấn Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật môi trường CET (Hà Nội).

29/03/2024
Đại hội Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 29.3, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Tham dự có đại diện Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Trường Cao đẳng KT&CN…

29/03/2024
Tập huấn nghiệp vụ tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu nhi khối địa bàn dân cư

BHG - Chiều 29.3, tại thành phố Hà Giang, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu nhi khối địa bàn dân cư năm 2024. Dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng 165 học viên là Bí thư Đoàn, Phó Bí thư Đoàn cơ sở khối địa bàn dân cư 11 huyện, thành phố.

29/03/2024
Hoàng Văn Hải - người giữ “kỷ lục” hiến máu tình nguyện

BHG - Năm nay hơn 40 tuổi, 16 năm tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) với 71 lần, anh Hoàng Văn Hải đang giữ “kỷ lục” về số lần hiến máu nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.

29/03/2024