Người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) trả lại tài sản cho khách du lịch đánh rơi

23:02, 29/02/2024

BHG - Vừa qua, trên đường đi làm nương về, anh Già Mí Sính, 51 tuổi cùng con gái Lù Thị Mỷ, 23 tuổi, trú tại thôn Ha Chế, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã nhặt được chiếc ba lô có các đồ dùng cá nhân và tiền bên trong.

Anh Già Mí Sính (người đội mũ)  bàn giao ba lô nhặt được cho Công an xã Sủng Trà, Mèo Vạc.
Anh Già Mí Sính (người đội mũ) bàn giao ba lô nhặt được cho Công an xã Sủng Trà, Mèo Vạc.

Anh Sính đã đến Công an xã Sủng Trà trình báo và nhờ trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. Sau khi tiếp nhận, Công an xã Sủng Trà đã khẩn trương xác minh và xác định số tài sản nêu trên là của anh Cao Mạnh Huấn, 26 tuổi, trú tại phường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ an đi du lịch tại huyện Mèo Vạc và đã làm các thủ tục trả lại tài sản cho người đánh rơi. Nhận được tài sản đã mất, anh Cao Mạnh Huấn rất vui mừng, đồng thời cảm ơn tấm lòng của gia đình anh Sính.

Hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất là nét đẹp văn hóa, truyền thống tốt đẹp bao đời nay của người Việt Nam. Nghĩa cử cao đẹp của gia đình anh Già Mí Sính là tấm gương sáng, xứng đáng để mọi người noi theo và học tập.

Trước đó, vào ngày 24.2, Công an xã Sủng Trà cũng đã liên hệ, bàn giao 01 túi màu đen bên trong có 01 mắt camera đội đầu và 01 tai nghe Bluetooth cho anh Hoàng Văn Tú, sinh năm 1988 trú tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đánh rơi.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ và kết nối trong khám, chữa bệnh từ xa
BHG - Từ năm 2021, ngành Y tế của tỉnh bắt đầu thực hiện hệ thống khám, chữa bệnh (KCB) từ xa. Với những lợi ích đem lại, đến nay, hoạt động KCB từ xa không chỉ được áp dụng tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, mà còn vươn xa đến toàn bộ hệ thống cơ sở y tế các xã, phường. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ y, bác sỹ, giúp cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được KCB, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
29/02/2024
Đẩy lùi hủ tục bằng sức mạnh truyền thông
BHG - Thời gian qua, ngành Y tế của tỉnh bằng việc đa dạng các hoạt động truyền thông đã tạo sức mạnh nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi người dân về hậu quả, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
29/02/2024
Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam làm việc tại Hà Giang
BHG - Sáng 29.2, tại Sở Ngoại vụ, Đoàn công tác của Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam do bà Migea Shulia, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Mao Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn.
29/02/2024
Ra quân “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024 tại huyện Xín Mần
BHG - Sáng 29.2, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Nguyễn Minh Kiên, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai; Hoàng Thế Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần; đại diện các cơ quan, đơn vị của huyện Xín Mần; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần.
29/02/2024