Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Xuân tình nguyện năm 2024

09:14, 08/01/2024

BHG - Vừa qua, tại xã Túng Sán (Hoàng Su Phì), Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện năm 2024 và hưởng ứng Chương trình “Tự hào một dải non sông". Dự có lãnh đạo Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Hoàng Su Phì, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng các cháu học sinh.

Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho Trường PTDTBT TH và THCS Túng Sán
Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho Trường PTDTBT TH và THCS Túng Sán

Những năm qua, Chương trình tình nguyện mùa Đông, Xuân đã trở thành hoạt động thường niên của ĐVTN. Nhằm phát huy vai trò xung kích tham gia công tác an sinh xã hội  chung tay giúp đỡ các cháu thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn, trong khuôn khổ chương trình, các ĐVTN Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng các em học sinh Trường PTDTBT TH và THCS Túng Sán  4 bộ máy lọc nước, 500 bản đồ Việt Nam, và hỗ trợ vật liệu xây dựng ủng hộ người dân thôn Tả Chải mở đường Nông thôn mới với kinh phí 10 triệu đồng. Các ĐVTN đã cùng người dân thôn Tả Chải, xã Túng Sán tham gia đổ đường bê tông với quãng đường dài 132 m. Tại thị trấn Quang Vinh, đoàn cũng đã trao và tham gia trồng 3.000 cây sa mộc.

Các ĐVTN tham gia làm đường bê tông tại thôn Tả Chải, xã Túng Sán
Các ĐVTN tham gia làm đường bê tông tại thôn Tả Chải, xã Túng Sán

Với chủ đề năm 2024, Năm thanh niên tình nguyện, BCH Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động như: Chương trình Vì sức khỏe cộng đồng, chương trình Vì đàn em thân yêu... tổ chức các hoạt động an sinh xã hội gắn với Chương trình Tự hào một dải non sông trên địa bàn các huyện, thành phố.

Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Gieo chữ, trồng người” nơi biên cương: Kỳ 2: Thúc đẩy giáo dục vùng khó vươn lên

BHG - Muốn phát triển giáo dục (GD) một cách toàn diện, nhất là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, nơi GD còn gặp không ít những khó khăn cần “nhìn thẳng” và “làm thật”. Từ đó có những chủ trương, chính sách kịp thời, phù hợp. Những năm qua, nhờ thực hiện có hiệu quả các chính sách về GD, bức tranh GD tỉnh biên giới Hà Giang đã chuyển biến tích cực. Đến nay, mạng lưới, quy mô trường lớp được củng cố, phát triển, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

31/12/2023
Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà tại huyện Mèo Vạc và Đồng Văn

BHG - Sáng 6.1, Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Tráng A Dương, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Vương Thị Hương, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Xín Mần cùng Quỹ Thiện tâm và cộng đồng Vinfast toàn cầu đã đến trao quà cho người dân hai xã Khâu Vai và Lũng Pù, huyện Mèo Vạc.

08/01/2024
“Trái tim” của bệnh viện

BHG - Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn thường được xem là “trái tim” của bệnh viện vì liên quan đến tất cả các khoa, phòng và nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Xác định rõ tầm quan trọng đó, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Giang đã thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, phân loại rác thải tại nguồn, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp.

05/01/2024
Nhiều tín hiệu vui trong giải quyết việc làm

BHG - Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm cho người lao động là chủ trương lớn được tỉnh ta đặc biệt quan tâm; năm 2023, với nhiều giải pháp trọng tâm, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật.

05/01/2024