Công đoàn tỉnh Bình Dương trao tặng quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho xã Chiến Phố

15:22, 11/01/2024

BHG - Sáng 11.1, tại Sở Lao động, TB&XH tỉnh, đoàn công tác Công đoàn tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp với Sở Lao động, TB&XH tỉnh Hà Giang tổ chức trao tặng quà cho học sinh và kinh phí hỗ trợ công chức, viên chức, người lao động xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì). Tham dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh.

Công đoàn tỉnh Bình Dương trao biển tượng trưng trị giá 118 triệu đồng cho lãnh đạo xã Chiến Phố.
Công đoàn tỉnh Bình Dương trao biển tượng trưng trị giá 118 triệu đồng cho lãnh đạo xã Chiến Phố.

Xã Chiến Phố có 10 thôn với 2 dân tộc chủ yếu là Nùng và Mông. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 50%, cuộc sống của người dân và các em học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ những khó khăn đó, Sở Lao động, TB&XH đã kết nối với Công đoàn tỉnh Bình Dương hỗ trợ chăn ấm, áo ấm cho học sinh Trường Mầm non, Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chiến Phố; hỗ trợ kinh phí cho xã Chiến Phố thực hiện công tác an sinh trên địa bàn. Tổng giá trị quà tặng 118 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương hỗ trợ 40 triệu đồng tiền mặt; Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng (Bình Dương) hỗ trợ 200 chiếc chăn, trị giá 34 triệu đồng; Công đoàn Công ty TNHH RK Resources (Bình Dương) hỗ trợ 273 áo ấm đồng phục học sinh, trị giá 44 triệu đồng.

Tiếp nhận các phần quà, Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH tỉnh Phạm Hữu Trí và lãnh đạo xã Chiến Phố trân trọng cảm ơn những tình cảm và món quà của Công đoàn tỉnh Bình Dương đã dành tặng cho học sinh và nhân dân xã Chiến Phố. Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ học sinh và giúp đỡ cho địa phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, mong muốn sẽ có thêm sự kết nối, quan tâm, chia sẻ của Công đoàn tỉnh Bình Dương trong thời gian tới đối với xã Chiến Phố nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Gieo” tình yêu văn hóa vào trường học

BHG - Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống (VHTT) là nhiệm vụ chung của toàn xã hội, trong đó giáo dục giữ vai trò rất quan trọng; thông qua giáo dục, các giá trị lịch sử, VHTT các dân tộc được học sinh (HS) tìm hiểu, yêu thích, tôn trọng, gìn giữ và phát huy.

11/01/2024
Xây dựng đội ngũ lao động có tay nghề, bản lĩnh, chủ động hội nhập

BHG - Năm 2023, tỉnh ta có 27.357 lao động được giải quyết việc làm; gần 22 nghìn người được đào tạo nghề, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên gần 59%... Đây là minh chứng sinh động về những kết quả sau một năm triển khai chương trình của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 triển khai vào cuộc sống.

11/01/2024
Lương duyên của thầy giáo Hà Công Thái với Cao nguyên đá

BHG - 8 năm, 15 chuyến thiện nguyện đến với Hà Giang, tình cảm của thầy giáo Hà Công Thái (35 tuổi), hiện đang công tác trong Hệ thống Giáo dục Genesis (Hà Nội) dành cho học sinh vùng cao tỉnh nhà thật đáng trân quý. Những gì thầy dành tặng cho các em không chỉ là món quà, đó còn là tình yêu thương khó diễn tả bằng lời mà chỉ có thể thể hiện qua hành động.

11/01/2024
Chăm hoa cho Tết

BHG - Những tia nắng ấm cuối Đông phủ lên các vườn đào, ruộng cúc báo hiệu một mùa hoa Tết thuận lợi. Xuân đã cận kề, người trồng hoa Tết trên địa bàn tỉnh đang tất bật vào vụ, tỉ mỉ chăm sóc để hoa khoe sắc đúng dịp.

11/01/2024