Khối Văn hóa – Xã hội tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023

18:48, 05/12/2023

BHG - Chiều 5.12, Khối thi đua Văn hóa – Xã hội tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai phương, hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên trong Khối gồm: Đài PT-TH tỉnh; Sở VH,TT&DL; Bảo hiểm xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế; Sở Lao động, TB&XH; Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 Khối Văn hoá – Xã hội
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 Khối Văn hoá – Xã hội

Thực hiện giao ước thi đua năm 2023, các đơn vị trong Khối đã bám sát nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, nỗ lực, đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Theo đó, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã thông tin kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung vào nhiệm vụ tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nội dung chương trình được phản ánh phong phú, có trọng tâm, trọng điểm; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục được quan tâm, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô cấp khu vực và cấp tỉnh được tổ chức thành công, ấn tượng. Chú trọng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút khách đến thăm quan. Hoạt động y tế trong năm đã thực hiện việc khám, chữa bệnh cho trên 970 nghìn lượt người. Một số bệnh viện tuyến huyện tích cực ứng dụng và triển khai có hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật cao, các kỹ thuật cận lâm sàng mới giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên, giúp người dân giảm được thời gian và những gánh nặng về kinh tế. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình, đề án triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ thuộc ngành quản lý. Lĩnh vực Giáo dục đào tạo đã triển khai thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển giáo dục và đào tạo trong năm, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh hàng ngày trong năm học 2022-2023 đạt trên 98%, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tính đến hết năm 2023 đạt gần 60%...

Tại Hội nghị, các thành viên trong Khối đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, trong đó tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; tổ chức tổng kết các phong trào thi đua, xét tặng các danh hiệu thi đua của tập thể, cá nhân đúng tiến độ...

Căn cứ vào thành tích đạt được, các đơn vị trong Khối đã bình xét đề nghị Sở VH,TT&DL nhận Cờ thi đua; Đài PT-TH tỉnh và Sở LĐ,TB&XH nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời bầu Sở VH,TT&DL làm Trưởng khối giao ước thi đua, Sở Giáo dục và Đào tạo là Phó khối giao ước thi đua trong năm 2024.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL quán triệt các văn bản của Đảng

BHG - Sáng 30.11, Đảng ủy Sở Văn hóa, TT&DL tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các văn bản của Đảng và đối thoại với đảng viên, công chức, viên chức, người lao động 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL.

30/11/2023
Khẳng định vai trò chủ lực tuyên truyền xóa bỏ hủ tục

BHG - Bằng việc biên soạn các tài liệu tuyên truyền bài trừ, xóa bỏ hủ tục trong các cơ sở giáo dục; đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy; đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lịch sử, pháp luật trong các trường học đã giúp ngành Giáo dục của tỉnh khẳng định vai trò chủ lực, trở thành “cầu nối” giúp nhân dân xây dựng nếp sống văn minh.

30/11/2023
Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn tạo chuyển biến trên các lĩnh vực của đời sống

BHG - Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đồng Văn đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thu hút và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn.

30/11/2023
Duy trì bền vững Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả

BHG - Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả do Ngân hàng Thế giới tài trợ, được thực hiện từ năm 2016 đến nay với nhiều công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn, công trình vệ sinh và các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh đang mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh trên địa bàn tỉnh.

05/12/2023