Hội Nghị BCH các cơ quan, đơn vị

18:22, 28/12/2023

BHG - Chiều 28.12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 3, khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023, Hội Nông dân các cấp đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Trung ương, của tỉnh và địa phương, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội và nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, tổ chức thành công Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân tỉnh Hà Giang năm 2023. Trong năm, đã kết nạp được 2.100 hội viên, nâng tổng số hội viên lên trên 114.800. Các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội đạt nhiều kết quả tích cực: Phát động phong trào và tổ chức cho hội viên nông dân đăng ký thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đã có trên 68.600 hộ đăng ký, trong đó có 11.300 hộ đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã phối hợp vận động thành lập mới 61 hợp tác xã; thành lập mới được 33 chi hội và 140 tổ hội nông dân nghề nghiệp. Chung sức xây dựng Nông thôn mới, các cấp hội đã vận động hội viên, nông dân hiến được trên 152.00 m2 đất; đóng góp gần 128.000 ngày công lao động; đóng góp Quỹ chung sức xây dựng NTM được trên 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2023, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh đã giải ngân cho vay tổng số tiền 12.410 triệu đồng giúp hội viên, nông dân xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình kinh tế giá trị cao. Tính đến hết năm 2023, tổng dư nợ các chương trình cho vay do hội quản lý đạt trên 1,2 tỷ đồng với tổng số 24.330 hộ vay...

Các tập thể được Hội Nông dân tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị xuất sắc năm 2023
Các tập thể được Hội Nông dân tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị xuất sắc năm 2023

Với những kết quả đã đạt được, Hội Nông dân tỉnh vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023”; được Trung ương Hội tặng cờ “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023”.

Các đại biểu ký kết giao ước thi đua năm 2024
Các đại biểu ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân các cấp đã đạt được trong năm 2023, khẳng định sự đóng góp quan trọng của Hội trong phát triển KT-XH của tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Hội Nông dân các cấp tiếp tục tuyên truyền hội viên nông dân thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới hoạt động các cấp hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình lớn của Trung ương, của tỉnh. Phối hợp với các cấp, các ngành chủ động thực hiện hiệu quả Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng Hội Nông dân các cấp, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn của tỉnh. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho nông dân và lao động nông thôn. Dành nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị, cung ứng dịch vụ cho bà con nông dân sản xuất; đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư. Bên cạnh đó cần nâng cao chất lượng, hiệu quả các tổ vay vốn để hỗ trợ nông dân. Tăng cường quảng bá, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế tập thể, triển khai các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị. Tuyên truyền nông dân thực hiện đề án chuyển đổi đất trồng ngô sang các cây trồng có giá trị kinh tế cao. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp hội làm tốt công tác giám sát, kiểm tra, giải quyết dứt điểm các vấn đề từ cơ sở; quan tâm tuyên truyền cho bà con nông dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã được Hội Nông dân tỉnh khen thưởng. Hội Nông dân tỉnh đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

Tin, ảnh: MY LY

* Sáng 29.12, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam

Hội Làm vườn tỉnh hiện nay có 11 tổ chức cơ sở hội với 11.000 hội viên. Trong năm 2023, Hội không ngừng củng cố tổ chức vững mạnh, xây dựng hội viên nòng cốt ở cơ sở làm hạt nhân phong trào thi đua và hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh có 184 chủ trang trại, trong đó 160 trang trại cho thu nhập trên 100 triệu đồng; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn được 165 hộ hội viên cải tạo vườn tạp; 225 mô hình “Vườn mẫu và hiệu quả”; củng cố tổ chức Câu lạc bộ chủ trang trại với 180 hội viên. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững gắn với vận động hội viên thực hiện các quy định về sản xuất an toàn, không sử dụng các loại thuốc trong danh mục cấm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Trọng tâm là củng cố tổ chức Hội Làm vườn các cấp vững mạnh; vận động kết nạp phát hiển hội viên; đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về hỗ trợ khuyến khích phát triển sản xuất VAC, cải tạo vườn tạp; đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm vườn giỏi”; tổ chức tập huấn khoa học kĩ thuật cho hội viên làm vườn, nhất là những hộ cải tạo vườn tạp xác định chủng loại cây trồng, vật nuôi trong sản xuất phù hợp; hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, liên kết với nhà vườn, doanh nghiệp cung ứng cây, con giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng tốt cho hội viên phát triển sản xuất…

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam và Hội Làm vườn tỉnh khen thưởng.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu

* Sáng 29.12, Hội Khuyến học (KH) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ VII, khoá IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023, các cấp Hội KH đã kịp thời quán triệt, triển khai, tập huấn, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch; tích cực tham mưu về công tác KH. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức được chú trọng; toàn tỉnh hiện có 4.052 hội, chi hội, ban KH với 330.900 hội viên, chiếm 35,36% dân số. Trong năm 2023, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội Hội KH các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Duy trì kết quả phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Toàn tỉnh hiện có 125.071 gia đình học tập; 1.406 dòng họ học tập; 1.484 cộng đồng học tập; 821 đơn vị học tập và 110.172 công dân học tập. Trong năm, các cấp hội đã vận động cho Qũy KH trên 12,2 tỷ đồng, kịp thời khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân tiên tiến với số tiền trên 6,9 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024. Trong đó, các cấp hội tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu đạt và vượt một số chỉ tiêu: 60% cơ quan, ban, ngành, đơn vị có hội, chi hội, ban KH; phát triển hội viên đạt 37% tổng dân số; không có hội hoạt động yếu, kém; 100% trường học có tổ chức hội KH; 80% cán bộ, hội viên hội KH các cấp được học tập, quán triệt các chủ trương, chỉ thị, kế hoạch liên quan đến KH, khuyến tài; Quỹ KH toàn tỉnh có số dư trên 3,5 tỷ đồng/năm...

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm

* Chiều 28.12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ IX (mở rộng) khoá IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Hội CCB tỉnh.

BCH Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất xắc trong hoạt động phong trào Hội năm 2023.
BCH Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất xắc trong hoạt động phong trào Hội năm 2023.

Trong năm 2023, Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã hoàn thành tốt công việc được giao. Thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu làm giàu hợp pháp. Phối hợp với các tổ chức tích cực tham gia các chương trình phát triển KT – XH, các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, ngành liên quan tổ chức phát động. Tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và các chế độ, chính sách, giáo dục, phổ biến pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên và nhân dân. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, ngoại giao nhân dân.

Tại Hội nghị, đã thông báo kết quả công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ năm 2023 và kết quả thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của Hội. Đồng thời, thảo luận đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Nhân dịp này, BCH Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã trao Giấy khen cho 6 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất xắc trong hoạt động phong trào Hội.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm

* Chiều 28.12, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VIII, khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024, tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Hiện nay, toàn tỉnh có 11 Hội Cựu giáo chức huyện, thành phố; 69 Hội Cựu giáo chức xã, phường, thị trấn và 7 chi hội cựu giáo chức ở các trường học với tổng số 3.181 hội viên, chiếm 73,4% cán bộ, giáo viên nghỉ hưu. Hội cựu giáo chức các cấp đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng xã hội học tập ở địa phương. Đặc biệt, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các nhà trường thực hiện quy chế phối hợp “4 cùng” trong đánh giá thực tiễn và chất lượng giáo dục, bàn giải pháp đổi mới, tổ chức các hoạt động, chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo. Các cơ sở Hội đã quyên góp xây dựng quỹ “Tấm lòng nhà giáo”, quỹ “Tình thương” được trên 3 tỷ đồng và vận động hội viên tham gia xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tiêu biểu như ở các huyện Quang Bình, Bắc Quang, Yên Minh, thành phố Hà Giang.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động năm 2024 với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phấn đấu 70 - 80% cán bộ, giáo viên tham gia vào Hội, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới. Qua đó, phát huy những kinh nghiệm, trí tuệ của hội viên Hội Cựu giáo chức trong công tác giáo dục và đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MỘC LAN

* Chiều 28.12, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 2024.

CĐVC tỉnh trực tiếp chỉ đạo và quản lý 88 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.446 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCLĐ). Trong năm 2023, BTV CĐVC tỉnh đã triển khai các chương trình công tác trọng tâm; hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023. Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028. CĐCS luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động với 100% CĐCS tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động năm 2023; tham gia chương trình “Chợ Tết” năm 2023 phát 1.935 phiếu mua hàng 0 đồng, tổng trị giá 142 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão, CĐVC tỉnh trao 190 suất quà, tổng trị giá 87 triệu đồng; vận động quyên góp Qũy “Mái ấm công đoàn” và nộp về Ban quản lý trên 180 triệu đồng;...
CĐCS Văn phòng Tỉnh ủy được BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”
CĐCS Văn phòng Tỉnh ủy được BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”

Thực hiện phương hướng trọng tâm năm 2024, CĐVC tỉnh đã đề ra mục tiêu phấn đấu: 95% CĐCS được đánh giá, xếp loại tốt trở lên; 100% CBCCVCLĐ đủ điều kiện được kết nạp vào tổ chức công đoàn; 100% CĐCS được đánh giá xếp loại hoạt động kiểm tra đạt loại khá trở lên. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách, công tác đại diện bảo vệ và chăm lo đời sống cho đoàn viên, CBCCVCLĐ trong cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ...

Tại hội nghị, CĐVC tỉnh đã báo cáo kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2024. Đồng thời thông qua nghị quyết Hội nghị BCH CĐVC tỉnh lần thứ 3, khóa VI.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

BHG - Sáng 28.12, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp (CCTP) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Trưởng BCĐ CCTP tỉnh; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì. Cùng dự có Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy; lãnh đạo các sở, ngành...

28/12/2023
Sở Giao thông - Vận tải và Sở Công thương tổng kết công tác năm 2023

BHG - Chiều 28.12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hội nghị.

28/12/2023
Bắc Mê ra mắt 5 cuốn sách lịch sử và tổng kết cuộc thi viết trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về lịch sử “Bắc Mê 40 năm xây dựng và phát triển”

BHG - Hòa chung không khí vui tươi, sôi nổi kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Bắc Mê, chiều 28.12, huyện Bắc Mê tổ chức ra mắt 5 cuốn sách lịch sử và tổng kết cuộc thi viết trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về lịch sử “Bắc Mê 40 năm xây dựng và phát triền”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Bắc Mê qua các thời kỳ.

28/12/2023
Ban Tuyên giáo T.Ư tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở

BHG - Chiều 28.12, Ban Tuyên giáo T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2009 – 2023. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Ban Tuyên giáo T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

28/12/2023