Cháy nhà dân tại xã Tiên Nguyên, Quang Bình

22:56, 26/12/2023

BHG - Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 26.12, trên địa bàn thôn Nậm Cài, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn 5 gian bằng gỗ của gia đình ông Triệu Chòi On, 84 tuổi, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy nhà tại thôn Nậm cài, xã Tiên Nguyên (Quang Bình)
Hiện trường vụ cháy nhà tại thôn Nậm Cài, xã Tiên Nguyên (Quang Bình)

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghi do bị chập điện. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ có mặt để tham gia chữa cháy. Tuy nhiên do lửa cháy to, gió lớn, ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn, khiến cho ngôi nhà và các vật dụng bên trong bị cháy hoàn toàn. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Nhận được thông tin, buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo xã Tiên Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Trước mắt, xã hỗ trợ gia đình gạo và một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu. Cùng với đó, huy động lực lượng tại chỗ và bà con trong thôn bố trí nơi ở tạm cho gia đình. Hiện tại đang vào mùa hanh khô, người dân cần hết sức lưu ý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đặc biệt là tại các nhà sàn ở thôn, bản, vùng sâu, vùng xa.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm giữa Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và đoàn đại biểu Ngoại sự tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Sáng 26.12, tại huyện Mèo Vạc, Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang (Việt Nam) tổ chức hội đàm với đoàn đại biểu Ngoại sự tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Tham gia hội đàm về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đỗ Quốc Hương, Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Về phía tỉnh Vân Nam có đồng chí Vương Vĩ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam.

26/12/2023
Các sở, ngành, đơn vị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

BHG - Sáng 28.12, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

25/12/2023
“Trường học là nhà, thầy cô là cha mẹ, học sinh là anh em”

BHG - Vượt quãng đường dài trên 20 km gập ghềnh, sạt lở khó đi, sau hơn 1 tiếng từ Quốc lộ 2 vào đến trung tâm xã Thượng Sơn (Vị Xuyên), anh em phóng viên chúng tôi được Chủ tịch UBND xã Hoàng Tiến Sỹ dẫn đến tìm hiểu hệ thống trường PTDT bán trú của xã. Bước chân vào 2 Trường PTDT bán trú THCS Thượng Sơn và Trường PTDT bán trú Tiểu học Thượng Sơn, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đó là sự gọn gàng và chuẩn mực của môi trường giáo dục nơi đây.

25/12/2023
Lan tỏa ý chí vươn lên từ những lá đơn thoát nghèo

BHG - Đồng Văn là huyện biên giới, có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Đến nay, chưa hẳn đã có cuộc sống sung túc, khấm khá nhưng không ít hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo. Đặc biệt, trong đó có 31 hộ nghèo của xã biên giới Phố Cáo (Đồng Văn). Đây là hành động thể hiện ý chí, nghị lực của người dân vùng cao, họ muốn nhường lại sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước cho những người khó khăn hơn. Từ đó góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

25/12/2023