Các cơ quan, đơn vị thực hiện hoạt động an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán

18:20, 28/01/2022

BHG - *Thực hiện kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, các công đoàn ngành triển khai hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, tiêu biểu như: Thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động; hỗ trợ vé xe công nhân về quê đón Tết; hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn”... cho các đối tượng đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

 

Bằng các nguồn lực vận động xã hội hóa, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở đã trao hỗ trợ cho 33.804 đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh với số tiền trên 15 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà cho công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, các hộ nghèo thuộc các xã phụ trách, thăm chúc Tết công nhân lao động trực Tết tại các doanh nghiệp, Đồn Biên phòng tổng số 818 suất quà, tổng trị giá trên 700 triệu đồng; trao hỗ trợ 18 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 720 triệu.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp cho đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn; tạo động lực khích lệ đoàn viên, người lao động làm việc với năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hà Phương (LĐLĐ tỉnh)

*Ngày 27.1, Tỉnh đoàn Hà Giang đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho các đoàn viên Chi đoàn Công ty CP đầu tư và phát triển Hmong Village tại huyện Quản Bạ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các đoàn viên công nhân đang làm việc tại Khu nghỉ dưỡng Hmong Village
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho các đoàn viên công nhân đang làm việc tại Khu nghỉ dưỡng Hmong Village

Với sự quan tâm, động viên các đoàn viên thanh niên là công nhân viên, Tỉnh đoàn đã dành nhiều phần quà đến thăm, hỏi, động viên các đoàn viên làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán 2022 ở nhiều địa bàn trong tỉnh. Đến thăm và động viên các công nhân viên là đoàn viên đang làm việc tại Công ty CP đầu tư và phát triển Hmong Village, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã động viên, chia sẻ và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên thanh niên nơi đây, với sức trẻ, sẵn sàng ăn Tết xa nhà, thực hiện tốt các nhiệm vụ đơn vị chủ quản giao cho. Nhân dịp năm mới, mong muốn các đoàn viên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thực hiện tốt các phong trào Đoàn, đồng thời thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đoàn các cấp trong thời gian tới. Được biết, Chi đoàn Công ty CP phát triển và đầu tư Hmong Village hiện có gần 60 đoàn viên, trong đó đa phần là đoàn viên là người Mông và các dân tộc ít người. Dù mới thành lập, nhưng Chi đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, đóng góp tích cực vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương, bảo tồn Công viên địa chất Cao nguyên đá, phục vụ phát triển du lịch.

                                                                                Tin, ảnh: Na Vin

* Ngày 28.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo tại các huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang và lãnh đạo huyện Bắc Mê trao quà Tết cho hộ nghèo xã Yên Cường
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Giang và lãnh đạo huyện Bắc Mê trao quà Tết cho hộ nghèo xã Yên Cường

Thực hiện chương trình “Tết sum vầy” nhằm chia sẻ, góp phần mang đến niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Petrolimex Hà Giang đã trao tặng 250 suất quà Tết gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 500 nghìn đồng/suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Yên Cường (huyện Bắc Mê); Lũng Cú (Đồng Văn); Tân Thành (Bắc Quang); xã Lao Và Chải, xã Bạch Đích (Yên Minh) với tổng giá trị là 150 triệu đồng. Được biết, đây là hoạt động thường niên của Petrolimex Hà Giang, những phần quà trên được trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị. Qua đây thể hiện tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của người lao động Petrolimex Hà Giang, với mong muốn giúp các hộ nghèo đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm, góp phần khích lệ tinh thần các hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: LÊ HẢI

*Vừa qua, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã trao tặng cho UBND xã Phương Độ, thành phố Hà Giang 10 bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trị giá 15 triệu đồng.

Đại diện Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Hà Giang trao tặng bóng đèn cho chính quyền và người dân xã Phương Độ
Đại diện Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Hà Giang trao tặng bóng đèn cho chính quyền và người dân xã Phương Độ

Bóng đèn được lắp đặt tại thôn Tân Tiến, xã Phương Độ, sẽ góp phần tăng hệ thống chiếu sáng trên địa bàn xã. Đồng thời góp phần chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Những năm qua, đi đôi với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ nhu cầu của khách hàng, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là tuổi trẻ Agribank, điều đó khẳng định vai trò xung kích đi đầu trong mọi hoạt động “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đức Minh đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp Real-tim PCR
BHG - Ngày 26.1, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, Tp. Hà Giang đã chính thức được Bộ Y tế ban hành quyết định phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật chuyên môn. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đồng ý bổ sung 01 kỹ thuật chuyên môn đó là kỹ thuật Coronavirus Real-tim PCR (Sàng lọc SARS CoV-2). 
28/01/2022
Ngày 28.1, Hà Giang ghi nhận 125 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 27.1 đến 15h chiều 28.1, Hà Giang ghi nhận 125 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 0; ca nhiễm trong khu phong tỏa 60; ca nhiễm trong khu cách ly 65.
28/01/2022
Ngày 27.1, Hà Giang ghi nhận 144 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 26.1 đến 15h chiều 27.1, Hà Giang ghi nhận 144 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 3 ca, (huyện Bắc Mê 1 ca, tại tổ 2 thị trấn Yên Phú; huyện Quang Bình 2 ca, tại thôn Phìn Trái xã Xuân Minh); ca nhiễm trong khu phong tỏa 76; ca nhiễm trong khu cách ly 65...
27/01/2022
Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022
BHG - Ngày 26.1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.
27/01/2022