BIDV Hà Giang đầu tư 50 tỷ đồng cho dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đức Minh

09:29, 13/09/2016

BHG - Công ty Cổ phần Đức Minh được thành lập tháng 11.2009, với chức năng hoạt động đa ngành y dược đến nay đã được 7 năm. Với đội ngũ trên 30 bác sỹ, điều dưỡng viên chính thức và 20 bác sỹ, chuyên gia cộng tác. Mỗi ngày khám và điều trị trung bình 100 lượt bệnh nhân bằng các trang thiết bị hiện đại tiên tiến như máy chụp cộng hưởng từ, chụp X.Quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu chuyên dụng, hệ thống xét nghiệm tự động, máy đo loãng xương, máy nội soi tiêu hóa, máy theo dõi chức năng tim, huyết áp liên tục 24 giờ... Trong suốt 7 năm đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Đức Minh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh và được người dân tin tưởng, yêu mến.

Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đang được hoàn thiện các hạng mục.
Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đang được hoàn thiện các hạng mục.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; vừa qua, Công ty đã mạnh dạn tiến hành Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đức Minh. Đây là mô hình bệnh viện tư nhân đầu tiên tại tỉnh Hà Giang và được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 2462/QĐ-UBND ngày 7.12.2015 và Công ty Cổ phần Đức Minh phê duyệt dự án đầu tư theo Quyết định số 55/QĐ-ĐM ngày 01.06.2016. Việc đầu tư xây dựng một bệnh viện có quy mô và chất lượng là cần thiết, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, góp phần từng bước đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác y tế phù hợp với chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt dự án, cùng với nguồn vốn của Công ty hiện có; Công ty đã ký hợp đồng vay 50 tỷ đồng của Ngân hàng TMCPĐT và PT Hà Giang (BIDV Hà Giang) để triển khai thực hiện Dự án. Dự án Bệnh viện Đa khoa Đức Minh có tổng mức đầu tư ban đầu trên 78 tỷ đồng, được xây dựng tại địa điểm số 25, đường Nguyễn Du, Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, được khởi công xây dựng từ tháng 1.2016, với diện tích 5.600 m2 sàn, quy mô 9 tầng. Hiện nay, công trình đã xây xong phần thô tầng 9 và đang hoàn thiện các tầng dưới, dự kiến hoàn thành thi công xây dựng vào tháng 12.2016, đưa công trình đi vào sử dụng quý I.2017.

Trao đổi với phóng viên về những khó khăn trong việc triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, đồng chí Trương Việt Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết: Khi đi vào thực hiện Dự án, Công ty gặp rất nhiều khó khăn như việc trông cậy vào chính sách ưu đãi cho thuê đất của Nhà nước qua nhiều vòng, nhiều địa điểm đều không đạt kết quả, cuối cùng các thành viên của Công ty phải tự đầu tư mua đất, rồi đến các thủ tục theo trình tự như: Họp tư vấn, thay đổi quy hoạch, thay đổi mục đích sử dụng đất, cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng... Cho đến nay cơ bản đã hoàn tất. Chúng tôi xác định “chậm cho chắc”, nền tảng cho Dự án được Công ty chúng tôi xây dựng bằng chính nội lực của mình, nhất quán, kiên trì mục tiêu và giữ tên gọi “Đức Minh” đến ngày nay, thể hiện tinh thần minh bạch, đạo đức, nhân văn.

Để thực hiện đúng tiến độ giải ngân cho Dự án Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, đồng chí Đặng Văn Dương, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng BIDV Hà Giang cho biết: Sau một thời gian tiếp nhận, Chi nhánh BIDV Hà Giang phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Đức Minh đã hoàn tất việc thẩm định và trình Ngân hàng TMCPĐT và PT Việt Nam phê duyệt để cho vay đầu tư Dự án Bệnh viện Đa khoa Đức Minh. BIDV Hà Giang cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng, phối hợp kịp thời với Công ty Cổ phần Đức Minh hoàn tất các thủ tục theo quy định, đảm bảo đủ vốn giải ngân theo đúng tiến độ thực hiện Dự án, để Dự án sớm phát huy hiệu quả. Đồng thời thực hiện tốt các nội dung đã thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp...

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Tài nguyên & Môi trường: Đổi mới bố trí, sắp xếp cán bộ - quyết tâm cải cách hành chính

BHG - Với chức năng, nhiệm vụ đặc thù của ngành và trước những yêu cầu thách thức đặt ra nhằm cải cách thủ tục hành chính (TTHC), loại bỏ việc quan liêu, gây khó dễ trong một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) người lao động khi thực hiện công vụ đã để lại ấn tượng không tốt trong lòng người dân, doanh nghiệp trong những năm trước. 

31/08/2016
Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS tại huyện Vị Xuyên

BHG - Tối 30.8, Ban quản lý Dự án "Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng" tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên và Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng, chống HIV/AIDS tại huyện Vị Xuyên. 

31/08/2016
Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG -  "Con đường từ dạ dày tới nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế", đây là ý kiến của đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đưa ra trong phiên họp Quốc hội ngày 16.11.2015, khi nói về những quan ngại trong vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP) của Việt Nam. 

13/09/2016
Hội nghị tập huấn kỹ năng văn hóa ứng xử, giao tiếp thời hội nhập và phòng, chống bạo lực học đường

BHG - Ngày 11.9, BCH Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng văn hóa ứng xử, giao tiếp thời hội nhập và phòng, chống bạo lực học đường cho cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. 

12/09/2016