Gặp mặt, hỗ trợ trẻ em khuyết tật đi khám và phẫu thuật tại Hà Nội

08:10, 10/06/2016

BHG- Chiều 9.6, tại hội trường Sở Lao động – TBXH, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh tổ chức gặp mặt và đưa trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh đi phẫu thuật tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 Hà Nội.

Đại diện Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho các cháu bị khuyết tật bẩm sinh được hỗ trợ trong đợt này.
Đại diện Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho các cháu bị khuyết tật bẩm sinh được hỗ trợ trong đợt này.

Đợt tổ chức cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật bẩm sinh đi khám và phẫu thuật tại Hà Nội diễn ra từ ngày 11 – 18.6. 42 cháu từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ được khám và phẫu thuật miễn phí với sự hỗ trợ, tài trợ của Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. Bên cạnh đó, Sở Lao động – TBXH tỉnh tổ chức đưa đón, hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho trẻ em khuyết tật và người thân trong thời gian trên. Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ BTTE tỉnh đã thực hiện được 2 chương trình khám, phẫu thuật tim và sứt môi miễn phí cho 51 trẻ em bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp các em bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật, phục hồi chức năng, qua đó giúp các em có điều kiện hòa nhập với cộng đồng.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hệ quả từ khai thác đá trái phép ở Yên Minh

BHG- Những tháng cuối năm 2015, tại khu vực núi đá thuộc địa phận thôn Nà Tèn, thị trấn Yên Minh (Yên Minh), trong khoảng cách chưa đầy 1 km, có hàng chục điểm khai thác đá trái phép hoạt động. 

09/06/2016
Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê mổ cấp cứu thành công người bệnh mang thai ngoài tử cung vỡ

BHG - Ngày 6.6, chị Hoàng Thị Đình, 29 tuổi, trú tại thôn Thái Sơn, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, với triệu chứng đau bụng vùng dưới rốn, đau liên tục theo từng cơn.

09/06/2016
Thức ăn đường phố: Nguy cơ mất an toàn VSTP

BHG- Là loại thức ăn được bày bán ở vỉa hè, lề đường, được chế biến sẵn hoặc sẵn sàng chế biến phục vụ nhu cầu khách hàng ăn tại chỗ; rất tiện lợi, giá cả phải chăng, tiết kiệm thời gian và đa dạng, hấp dẫn... nên từ lâu thức ăn đường phố (TAĐP) đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của người dân thành phố, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng vấn đề về an toàn VSTP đối với loại thức ăn này đang đặt ra nhiều câu hỏi với ngành chức năng và cả người tiêu dùng.

09/06/2016
Vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

BHG- Hàng trăm hộ nghèo, đối tượng chính sách có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống; nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm cơ hội hiện thực hóa ước mơ nơi giảng đường cao đẳng, đại học... Đó là số ít trong những gam màu tươi sáng được dệt thêu từ chính "chất liệu" giải ngân các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH huyện Bắc Quang.

08/06/2016