Mưa

12:35, 16/02/2024
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giêng hai rũ áo hong khô

Gió Xuân lay nhẹ mầm ngô đâm chồi

Mẹ ngồi xay đỗ đồ xôi

Thơm hương mèn mén sườn đồi cỏ non

Đàn bò vàng bước thong rong

Chiều buông hoa nắng tiếng ong gọi bầy

Hồ trong nước mát thảnh thơi 

Tiếng cười thiếu nữ dập dìu hội Xuân

Dòng người trảy hội Đồng Văn

Mênh mang phố cổ ngói trầm nét xưa

Tiếng khèn trong trẻo vang ngân

Cao nguyên đá núi thì thầm mưa Xuân!

Vũ Đình Giáp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ về năm tháng chưa xa
BHG - Khi chợ quê đã có người bán hạt sen, một món ăn vào vụ mới, khá bổ dưỡng đối với nhiều người, thì cũng có những người hiểu rằng sen đã tàn và mùa Hạ sắp qua. Hình ảnh những con Chuồn ớt dửng dưng bay rồi lì lợm đậu trên những cuộng sen úa tàn như một đốm than hồng bỗng chốc thổi bùng lên ngọn lửa cháy trong mớ bòng bong của ký ức.
30/07/2023
Lan tỏa sâu rộng những giá trị tốt đẹp đạo đức cách mạng trên lĩnh vực văn học nghệ thuật
Nhận thức sâu sắc vai trò của văn học nghệ thuật, Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” đã khẳng định: “Văn học nghệ thuật là lĩnh vực rất quan trọng, đặc biệt nhạy cảm và tinh tế của văn hóa, là nhu cầu thiết yếu thể hiện khát vọng chân, thiện, mỹ của con người, có tác dụng đặc biệt trong việc vun trồng, bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm nhân cách, đạo đức, trí tuệ bản lĩnh cho các thế hệ con người”.
29/08/2023
Huyền thoại Mẹ!
​​​​​​​BHG - Không thể tìm ra một dân tộc thứ hai nào trên địa cầu này có danh hiệu “Mẹ anh hùng” được phong tặng. Cũng không có một đất nước nào dành riêng một ngày kỷ niệm vừa thiêng liêng lại cảm động đến thế, ngày để người ta nhắc nhiều hơn đến Mẹ, cúi đầu thành kính trước Mẹ bởi những cống hiến, hy sinh không nói hết bằng lời
29/07/2023
Bế mạc Trại sáng tác Văn học năm 2023
BHG - Ngày 27.8, tại khu nghỉ dưỡng H'mongVillage, xã Đông Hà, (Quản Bạ), Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học năm 2023. Dự lễ bế mạc có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà văn Đỗ Bích Thúy cùng các nhà thơ, nhà văn tham gia trại sáng tác.
28/08/2023