Thí sinh Hoa hậu Dân tộc nổi bật trong Lễ hội đường phố Hội An

08:14, 24/06/2013

Các thí sinh Hoa hậu Dân tộc 2013 đã có trải nghiệm thú vị và làm nổi bật Lễ hội hành đường phố với với tên gọi “Sắc màu Festival Di sản Quảng Nam” vào ngày 22-6.


Lễ hội diễu hành đường phố với với tên gọi “Sắc màu Festival Di sản Quảng Nam” đã diễn ra tại phố cổ Hội An, Quảng Nam. Lễ hội có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân và diễn viên quần chúng trong và ngoài nước tham dự. 63 thí sinh của vòng chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam đã trở thành tâm điểm của lễ hội.

Đặc biệt, 15 đoàn tham gia hợp xướng, tám đoàn nghệ thuật ASEAN và Hàn Quốc và các đội hình các đoàn nghệ thuật Không gian di sản văn hóa Việt Nam – ASEAN và các đoàn nghệ thuật quần chúng dân tộc Việt Nam đã mang lại một màu sắc tươi trẻ, rực rỡ nhưng đầy đặc sắc của từng dân tộc, quốc gia trên những con phố cổ của Hội An.

Trên mỗi con đường đoàn đi qua đều vang lên những giai điệu của các nhạc cụ đặc trưng của các vùng miền như nền nhạc hát khoan, các điệu hò dậm sạp, vè cá, hò nậu xăm và hò khơi. Ngoài ra, các nghệ nhân và diễn viên quần chúng vừa diễu hành vừa múa đồng đăng, múa quạt, chèo cạn và xếp hình biểu diễn tạo không khí hết sức rộn ràng…

Trước đó, các thí sinh Hoa hậu các Dân tộc Việt 2013 đã có hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật Quảng Nam. Các thí sinh đã có những giây phút cùng chơi đùa, chăm sóc các em nhỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ hội diễu hành đường phố:
 











Theo Báo Hà Nội Mới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không ai nghĩ Bác là lãnh tụ
Bác bắt tay Xtalin, bắt tay Mao Trạch Đông, bắt tay Phi ĐenCũng như khi bắt tay những người dân quê Bác Nói tiếng Pháp như người PhápNói tiếng Anh như người AnhTiếp người Pháp, người Anh, Bác nói bằng tiếng ViệtGiọng Nghệ An quê Bác gió Lào?
30/05/2013
Tục cướp vợ của người Mông trên quê hương núi đá Mèo Vạc
HGĐT- Khi những rừng đào trên cao nguyên núi đá Mèo Vạc khoe vẻ đẹp rực rỡ trong ánh nắng nhẹ nhàng của mùa xuân mới sắp đến với bà con dân tộc Mông, đây là thời khắc thiêng liêng, may mắn nhất, đó cũng là lúc tiếng khèn Mông vang vọng khắp núi rừng, nhắn nhủ nỗi lòng của chàng trai với cô gái. Khi người con trai quen biết, rồi đem lòng yêu thương, có ý định muốn lấy người
30/05/2013
Tuổi tám tư
Tuổi tám tư trời chưa cho chếtXếp vào khung, thuộc lứa cận giàTrên đời nhiều điều chưa biếtNgày ngày mở mạng ra tra.
30/05/2013
Con học về Trường Sa
Con học về Trường SaHọc môi trường biển, đảoNhững điều con chưa hiểuĐể sau này lớn khôn
30/05/2013