Xã Sủng Trà khai giảng lớp học múa, thổi khèn Mông cho các em thiếu niên, nhi đồng

16:56, 29/06/2011

HGĐT- Vừa qua, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã phối hợp với Nhà thiếu nhi huyện tổ chức khai giảng lớp học múa khèn Mông cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã. Lớp học thu hút được 20 em tham gia, đây cũng là một hoạt động nhằm hưởng ướng tháng hành động vì trẻ em.


 

 Học thổi khèn mông.


Tham gia giảng dạy cho các em là các nghệ nhân dân gian của xã, các nghệ nhân cũng mong muốn qua lớp học này thế hệ trẻ của xã sẽ được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về bản sắc văn hoá của dân tộc Mông, đặc biệt là những điệu múa khèn đặc sắc. Để các em nắm được nội dung học một cách cơ bản, hiệu quả các nghệ nhân đã trực tiếp truyền thụ theo cách chỉ đến đâu cho các em thực hành ngay trên nhạc cụ đến đó.


CHU MINH QUANG (Đài TT-TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một lần xuống phiên chợ Yên Minh
HGĐT- Lên cao nguyên đá, có những điểm đến không nên bỏ qua, đó là các phiên chợ vùng cao. Một trong số đó là phiên chợ huyên Yên Minh, hãy đến để cảm nhận hơi thở của cuộc sống vùng cao, và dễ dàng được hoà nhập vào không khí dân giã, nhưng đầy sắc mầu của đời sống người dân cao nguyên.
30/05/2011
Văn nghệ - thể thao chào mừng thành công Ngày bầu cử
HGĐT- Tối 29.5, tại Quảng trường 26.3 (TPHG) đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng, nhằm chào mừng thành công ngày bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự có lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa TT&DL, Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân tỉnh, Thanh tra Nhà nước và Cục Thi hành án dân sự tỉnh.
30/05/2011
“Hoa hồng nào cũng... có gai” (!)
HGĐT- ... Tôi vốn sinh ra là “Bồng hồng thứ 7” trong một gia đình nông dân quê ở vùng “chiêm khê”... An Đông- Quỳnh Phụ – Thái Bình. Từ khi sinh ra vốn không được may mắn như nhiều người con gái khác vì cha tôi mất sớm.
30/05/2011
Lại gặp anh
Trên đỉnh Trường Sơn lộng gió ngànTôi gặp anh dáng đứng hiên ngangSúng khoác trên vai nụ cười chiến thắngBộ đội Cụ Hồ- anh Giải phóng quân
30/05/2011