Duyên dáng áo dài và sen cùng 'Vọng thiên niên'

09:15, 09/06/2010

Tối 8/6, màn trình diễn “Lễ hội Áo dài 2010” ấn tượng mang tên “Vọng thiên niên” quy tụ 17 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam và sự tham gia của 160 người mẫu cả nước với 1.000 bộ áo dài nam nữ thuộc mọi lứa tuổi.


Mô tả ảnh.
Toàn cảnh Lễ hội Áo dài "Vọng thiên niên" 2010 quy tụ 17 nhà thiết kế và 160 người mẫu cả nước

Lễ hội Áo dài từ lâu đã trở thành nét truyền thống trong mỗi kỳ Festival Huế. Với cảm hứng chủ đạo từ hoa Sen và hướng tới môi trường, áo dài hoàn toàn được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường: lụa, chiffon, satin được cắt, ghép, thêu in, đắp vải… và được nhuộm sinh học. Qua đây, ban tổ chức chuyển đến thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Không gian trình diễn được thiết kế có nhiều lũy tre xanh.

Lễ hội quy tụ 17 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam: Minh Hạnh, Quang Tân, Minh Minh, Sĩ Hoàng.... Nhà thiết kế Minh Hạnh, Giám đốc Lễ hội Áo dài 2010 cho biết: “Lễ hội Áo dài năm nay được mang tên là “Vọng thiên niên” vì Festival Huế 2010 diễn ra trong không khí cả nước hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Âm nhạc là những bài hát, bản nhạc về Hà Nội, Lễ hội Áo dài 2010 hướng đến đại lễ này qua nét đẹp của tà áo dài.

Lễ hội lần này, tà áo dài trở nên cao quý hơn bởi những chiếc áo dài được thiết kế cách điệu theo hướng hiện đại hơn nhưng vẫn luôn mang dáng dấp truyền thống của con người xứ Huế, của người phụ nữ Việt Nam; nó trở thành một truyền thống văn hóa, được gói gọn bởi tinh thần Việt...”

Năm nay, các nhà thiết kế cho ra bộ sưu tập áo dài ấn tượng, độc đáo: Bộ áo dài đám cưới (Việt Yên), “Mẹ và con” (Minh Hạnh), “Chị và em” (Sĩ Hoàng), bộ sưu tập áo dài cung đình Huế...

Chương trình thu hút được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng. Trước đó nhiều ngày, ban tổ chức đã không còn vé bán cho khán giả. Ngoài những trang phục áo dài theo các mẫu thiết kế dành để trình diễn, lễ hội năm nay còn có thêm hai bộ sưu tập áo dài đám cưới và áo dài cho nam giới.

Chùm ảnh Lễ hội Áo dài “Vọng thiên niên” 2010:

 

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Thướt tha bên hồ sen
Mô tả ảnh.
Duyên dáng cùng chiếc nón hoa rực rỡ
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Trong trắng, xinh tươi
Mô tả ảnh.
Yểu điệu thục nữ
Mô tả ảnh.
Lễ hội lần này đã trình diễn nhiều mẫu áo dài dành cho nam giới
Mô tả ảnh.
Cặp uyên ương bên hồ sen
Mô tả ảnh.
Trình diễn áo dài cùng cây sáo trúc
Mô tả ảnh.
Lễ hội áo dài lần này đã thu hút được sự quan tâm của rất đông khán giả. Trước ngày diễn ra lễ hội, vé đã được bán hết sạch.
Mô tả ảnh.
Màn pháo hoa rực rỡ khép lại Lễ hội áo dài 2010 thành công ngoài mong đợi

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viết bên Quảng trường(*)
Đã hơn bốn mươi xuânThuận ý Đảng lòng dânRước Bác về cực BắcNhư ngày Người ghé thăm
28/05/2010
Tòa sen giữa lòng Mèo Vạc (*) (Trích)
(Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại)
28/05/2010
Làng những năm hai nghìn hai mươi(*)
Người trở vềTrốn cũ tuổi thơLang thang giấc mơTìm bến nước con đò.Con sông đây đôi bờ khép míDòng nước lững lờBạn với rêu xanh.
28/05/2010
Mùa hoa phượng
Đỏ...Rất đỏ...Đỏ lung linh ngang trời, đỏ vắt dài vào mây, vào gió, vào vòm xanh, vào ánh mắt cũng xanh, xanh biêng biếc của tuổi học trò. Tiếng hát thẳm sâu trong tâm khảm vút lên, vút lên vòmxanh nhưng đỏ, đỏ màu hoa mùa hè, đượm một mùa chia tay, rồi cũng đượm một mùa lưu luyến. Để mà nhớ, mà thương cái sân trường hoe hoe màu nắng, vắng tiếng cười, vắng những bàn chân,
28/05/2010