Họp Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác truyện ngắn, bút ký về Đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gương người tốt - việc tốt 2009 - 2010”

16:59, 18/09/2009

HGĐT - Chiều 17.9, tại trụ sở Hội VHNT tỉnh, dưới sự chủ trì của Nhà văn Hoàng Thị Cấp, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác truyện ngắn, bút ký về Đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gương người tốt - việc tốt năm 2009 – 2010”.


Ban tổ chức cuộc thi đã họp để thông qua các nội dung văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đồng ý chủ trương cho Hội VHNT tỉnh tổ chức cuộc thi theo nội dung trên; thông qua danh sách Ban tổ chức, Ban giám khảo (sơ khảo) cuộc thi là các nhà báo, nhà văn, nghệ sỹ chuyên ngành hiện đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành, ở tỉnh, có uy tín và kinh nghiệm…, là hội viên Hội VHNT tỉnh. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban tổ chức.


Cuộc thi truyện ngắn, bút ký về Đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Hội VHNT tổ chức là một nội dung quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã được Trung ương phát động từ tháng 5.2008 đến nay.
Đồng thời để không ngừng nâng cao chất lượng sáng tạo VHNT, đặc biệt là phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ trong sáng tác văn học ở tỉnh. Với Đề tài cuộc thi tập trung vào 2 thể loại: Truyện ngắn và bút ký văn học, số lượng các tác phẩm có độ dài không quá 5.000 chữ, đối tượng là hội viên Hội VHNT tỉnh, mọi công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại Hà Giang và người Hà Giang đang học tập, công tác, sinh sống trong cả nước, cuộc thi sẽ là cơ hội tốt nhất để mọi công dân, mọi lứa tuổi trong tỉnh tham gia, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, với Đảng và Bác Hồ kính yêu.


Theo Ban tổ chức, cuộc thi được phát động từ ngày 15.8.2009 đến hết ngày 2.9.2010 tính theo dấu Bưu điện. Mỗi thể loại có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích… Cuộc thi sẽ tổng kết trao giải vào tháng 12.2010.


Tuyết Minh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cỏ thơm
Sinh nhật bừng thức giấcĐôi vần thơ dâng ngườiLênh đênh không bến đợiGửi theo mùa xa khơi
28/08/2009
Lên Sơn Vỹ
(Kính tặng các chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Làn)
28/08/2009
Một thoáng Yên Minh
Gặp lại em Yên Minh mùa hạLối về ngập ngừng, khúc khuỷu cô liêuChiều muộn về nắng hoàng hôn màu tímBiên giới mờ xa, Bạch Đích oai hùng.
28/08/2009
Chia tay
Theo em lên nươngQuẩy tấu sau lưng níu căng vòm ngựcNơi Cổng Trời đá khát yêu rạo rựcNúi Đôi mòng mọng bầu sương
28/08/2009