Trường Tiểu học B Minh Tân: Sau 8 năm tách trường vẫn chưa được đầu tư xây dựng

08:57, 21/02/2013

HGĐT- Trường Tiểu học B Minh Tân, đóng chân trên địa bàn thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên), được tách ra từ Trường Tiểu học Minh Tân từ năm 2004 nhằm giúp số lượng lớn học sinh thôn Tân Sơn được đến trường thuận lợi.


 

 Lớp học bị gió lùa 4 bên trong mùa đông rét mướt.


Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học B Minh Tân đã nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn nhưng chất lượng giáo dục ở đây vẫn không có nhiều khởi sắc. Nguyên nhân cơ bản phải kể đến sự thiếu thốn trầm trọng về cơ sở vật chất.


Trường có 265 học sinh và 30 cán bộ, giáo viên, trong đó có 4 lớp (từ lớp 1 - 4) tại trường chính, còn lại là các điểm trường. Gọi là trường cho “oai”, nhưng thậm chí còn không bằngmột điểm trường, trường chỉ có hai ngôi nhà tạm được ngăn thành 4 phòng học, bốn bề ghép gỗ trống hoác, gió lùa hun hút.Năm 2010, vì mái ngói cũ dột nát nên xã Minh Tân đã hỗ trợ tấm lợp bờ rô xi măng để thay mái mới giúp các em ngồi học được an toàn, ấm áp.


Nếu đi trên đường nhìn vào hai căn nhà tạm kia,sẽ không ai có thể nghĩ rằng đây là một ngôi Trường Tiểu học của xã nếu không nhìn thấy cổng chào có ghi tên đầy đủ của trường. Bên cạnh đó, nhà làm việc của giáo viên, nhà hiệu bộ, hội trường, các phòng chức năng đều không có. Nhà trường phải mượn tạm nhà văn hóa của thôn Tân Sơn để làm việc. Các phòng này được ngăn cách với nhau bởi tủ sách. Bàn ghế, đồ dùng trong phòng do giáo viên tự sắm. Nếu hôm nào họp thôn thì các thầy cô giáo chỉ còn biết “trú chân” trong lớp học. Nhà lưu trú cho học sinh và giáo viên không có, nhiều giáo viên phải thuê nhà ở trọ ngoài trung tâm xã cách trường rất xa.


Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Bế Trọng Tuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B Minh Tân cho biết: “Nhà trường đã có nhiều ý kiến trình lên xã và Phòng Giáo dục huyện về sự thiếu thốn và xuống cấp củacơ sở vật chất, cũng đã có các đoàn về thăm trường, khảo sát, đo đạc diện tích... nhưng cho đến nay, các dự án “suông” ấy vẫn rơi vào quá vãng. Phần lớn cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay đều do nhân dân góp làm giúp và thầy cô giáo trong trường tự mua sắm, chúng tôi chỉ mong có được một ngôi trường xây kiên cố và đủ phòng làm việc thôi chứ chẳng mong gì nhiều...”.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên địa bàn huyện Vị Xuyên hiện nay có rất nhiều sự bất cập trong việc đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học.Trong khi một số trường đang lãng phí phòng học do đầu tư dàn trải và không phù hợp như: Trường THCS Tùng Bá, Trường Tiểu học Kim Thạch, Trường Tiểu học Tân Thượng, Tân Lập (Kim Linh)... thì Trường Tiểu học B Minh Tân sau 8 năm tách trường vẫn chưa được đầu tư xây dựng một hạng mục nào.


Tiếp xúc với các thầy cô giáo và người dân trên địa bàn thôn Tân Sơn, chúng tôi được biết, nếu có dự án xây dựng trường ở bất kỳ vị trí nào trong thôn, người dân đều đồng tỉnh ủng hộ và sẵn sàng giúp cơ quan chức năng giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất, đồng thời họ có thể chung tay giúp ngày công để mong sớm có một ngôi trường mới khang trang.


Hy vọng trong một tương lai không xa, Trường Tiểu học B Minh Tân sẽ được các cấp, các ngành quan tâm, đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời tạo điều kiện để nhà trường xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


B.LUÂN – TR.HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS Thị trấn Vị Xuyên: Luôn phấn đấu đảm bảo chất lượng dạy học
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Đối với bất cứ trường học nào, chất lượng cán bộ giáo viên là điều quan trọng hàng đầu, nó quyết định tới sự lớn mạnh của ngôi trường đó về mọi mặt. trường THCS Thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) cũng vậy, xác định được tầm quan trọng này, trong những năm qua, Ban Giám hiệu trường đã có nhiều chương trình cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên
31/01/2013
Trường Trung cấp Nghề Bắc Quang vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp ghé thăm trường Trung cấp Nghề Bắc Quang, nơi mà cách đây hơn 1 năm đã diễn ra lễ công bố thành lập trường từ cơ sở Trường dạy nghề huyện Bắc Quang. Sau 1 năm thành lập, vượt qua nhiều khó khăn, thầy và trò nhà trường đã và đang từng bước gặt hái những kết quả đáng khích lệ trong dạy và học, góp phần vào sự nghiệp đào
31/01/2013
Ngành GD - ĐT Bắc Quang: Xứng đáng “chiếc nôi” cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Bắc Quang luôn được biết đến là một trong những địa phương có truyền thống học tập và là cái nôi cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho tỉnh nhà. Phát huy truyền thống ấy, những năm qua ngành GD – ĐT huyện Bắc Quang đã nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng GD – ĐT, góp phần phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương...
31/01/2013
Trường THCS Lê Lợi: Xứng đáng danh hiệu “Chuẩn Quốc gia”
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trong những ngày này, thầy và trò trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang) vừa kết thúc học kỳ I của năm học trong niềm vui tươi phấn khởi vì đã đi hết nửa chặng đường của năm học 2012- 2013 với những thành tích nhất định. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn đang miệt mài, cần mẫn, đưa những “chuyến đò kiến thức” phấn đấu để 100% học sinh của trường
30/01/2013