Hội nghị đánh giá công tác đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học giai đoạn 2007 – 2012

09:53, 24/12/2012

HGĐT- Ngày 22.12, dưới sự chủ trì của đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại Sở GD - ĐT, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học (VLVH) giai đoạn 2007 - 2012 Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố cùng các đơn vị trường học.



          Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Trong 5 năm qua, các đơn vị của tỉnh tham gia đào tạo theo hình thức VLVH đã tích cực, chủ động khảo sát nhu cầu đào tạo của các ngành, các địa phương, phối hợp với các cơ sở chủ trì đào tạo để tham mưu với các cấp có thẩm quyền mở các lớp đào tạo theo hình thức VLVH. Từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn có 15 đơn vị tham gia phối hợp đào tạo như: Trường cao đẳng Sư phạm, Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các Trung tâm giáo dục thường xuyên ở huyện…Đào tạo 58 chuyên ngành (trong đó bậc Đại học là 51, Cao đẳng 4, Trung cấp 4) với 12.081 sinh viên được đào tạo (trong đó số đã tốt nghiệp 3.361 người). Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, đánh giá thực trạng những kết quả, tồn tại, yếu kém, nguyên nhân trong công tác đào tạo theo hình thức VLVH trong giai đoạn vừa qua đồng thời xây dựng phương hướng đào tạo trong thời gian tới

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các Sở, ngành và các cơ quan chức năng trong tỉnh, công tác đào tạo nghề theo hình thức VLVH đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục như: Việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo và quản lý người học chưa thực hiện nghêm túc; năng lực công tác của cán bộ chưa tương xứng với trình độ đào tạo; ngành đào tạo chưa sát với kế hoạc đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: thời gian tới, các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị được phép tham gia phối hợp đào tạo cần thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh, đào tạo theo hình thức VLVH của Bộ GD – ĐT, quy định của UBND tỉnh; tăng cường phối hợp với các đơn vị chủ trì đào tạo trong quản lý; tập trung đào tạo những chuyên ngành có nhu cầu theo quy hoạch phát triển nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011- 2020; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra… Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phụcvụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình trường Tiểu học mới giúp học sinh tự tin, hứng thú trong học tập
HGĐT- Năm học 2012 - 2013, toàn thành phố Hà Giang triển khai mô hình trường tiểu học mới (gọi tắt là VNEN). Mô hình này do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục toàn cầu triển khai ở các trường tiểu học trên toàn quốc từ năm 2012 đến 2015.
30/11/2012
Hội nghị HSSV trường Cao đẳng Sư phạm
HGĐT- Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang vừa tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2012 – 2013. Đánh giá kết quả đã đạt được và những bài học kinh nghiệm trong công tác HSSV năm học 2011 - 2012, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học tiếp theo.
30/10/2012
Trường Cao đẳng Sư phạm chú trọng giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho học sinh, sinh viên
HGĐT- Hiện nay, nhận thức của đại đa số thanh niên về pháp luật là tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận chưa hiểu biết về lĩnh vực này và trong một số trường hợp, kể cả biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm. Cho nên, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên là việc làm cần thiết và cấp thiết.
24/11/2012
Ấn tượng từ một Chương trình ngoại khóa ở trường THCS Minh Khai
HGĐT- Trường THCS Minh Khai được coi là một trong những “lá cờ đầu” trong hệ thống các trường THCS của thành phố Hà Giang với bề dày thành tích qua các năm học. Để có được kết quả nổi bật đó, ngoài việc không ngừng đổi mới công tác giảng dạy, phát huy năng lực của giáo viên, phát động các phong trào thi đua trong giảng dạy và học tập, còn có sự “góp sức” của các chương trình
23/10/2012