Ngày hội đọc sách

20:07, 27/04/2009

HGĐT- Thực hiện công văn số 1236/BGDĐT – KHTC ngày 27.02.2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người năm 2009, sáng 25.4, Trường PTCS Phương Độ (TXHG) tiến hành tổ chức Ngày hội đọc sách.


Đến dự có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; Hồ Như Thiêm, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trong trường; các trường bạn và lãnh đạo chính quyền địa phương….


Ngày đọc sách thế giới, tên đầy đủ là “Ngày đọc sách và bản quyền thế giới” do UNESCO ấn định từ năm 1995 với nhiều sự kiện được tổ chức, nhằm khuyến khích mọi người, đặc biệt là giới trẻ khám phá niềm vui đọc sách. Đến nay, Ngày hội đọc sách đã được tổ chức ở 100 quốc gia trên thế giới với nhiều nội dung phong phú, đa dạng và cho nhiều đối tượng. ở tỉnh ta, Trường PTCS Phương Độ (TXHG) được chọn làm trường điểm tổ chức Ngày hội đọc. Tại đây, nhà trường đã tham gia thu hút đông đảo các em học sinh đến từ trường THCS và Trường Tiểu học cùng các bậc cha mẹ học sinh đến hưởng ứng. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều câu chuyện cảm động nói về vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống hàng ngày đã được các em học sinh, các bậc phụ huynh thể hiện rất sinh động.

                                                                                    Lê Thơm


* Sáng ngày 25.4, trường Tiểu học Trần Phú (TXHG) đã tổ chức Ngày hội sách.


Hưởng ứng “Ngày hội sách”, trường Tiểu học Trần Phú đã tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, thi giới thiệu sách và thi làm quyển sách lớn bên cạnh những hoạt động kỷ niệm Ngày hội đọc sách, được nghe giới thiệu về những cuốn sách nên đọc cũng như được tham gia các trò chơi vận động.


Cũng nhân dịp này, Tổ chức hỗ trợ giáo dục Việt - Bỉ đã tặng nhà trường một Thư viện thân thiện với gần 1.000 đầu sách, trong đó có phân thành các khu chức năng riêng như góc tập viết, góc vẽ tranh, góc đọc...

                                                                               Trần Thị Liên


* Ngày 23. 4, tại xã Thuận Hoà (Vị Xuyên), Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Vị Xuyên đã tổ chức Ngày hội đọc và kể chuyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm mục đích gửi đến tất cả mọi người thông điệp: Tất cả mọi người đều biết đọc, biết viết và có điều kiện học tập suốt đời; mọi người đều có quyền biết đọc; càng biết đọc càng có cơ hội cải thiện cuộc sống của mình…


Với sự tham gia của học sinh các trường Tiểu học; THCS , các Câu lạc bộ, và Hội phụ huynh học sinh, các ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể trong xã…, Ngày hội đã đem đến những câu chuyện, những tiết mục Hài kịch do chính các em học sinh kể về cha mẹ, người thân của mình do không biết chữ đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đồng thời cũng kể về những tấm gương của những người biết chữ và những đóng góp tích cực của họ cho những người xung quanh và cộng đồng xã hội. Tại Ngày hội đọc và kể chuyện, đại diện sở Giáo dục - Đào tạo, huyện, xã, nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh đã ký Thông điệp “Tuần lễ toàn cầu hành động vì Giáo dục năm 2009”.
                                                                              Nhất Linh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTTH Quản Bạ: Nỗ lực để kỳ thi thử tốt nghiệp PTTH đạt kết quả cao nhất
HGĐT- Kỳ thi thử tốt nghiệp PTTH đang tích cực được chuẩn bị tại các huyện,thị trong toàn tỉnh và sẽ chính thức được tổ chức vào 2 ngày 27 và 29/4 tới đây. Tại trường PHTH Quản Bạ (huyện Quản Bạ), tâm lý chờ đón kỳ thi này cũng đang “nóng” dần.
27/04/2009
Trường PTCS Du Già: Cố gắng trong công tác huy động trẻ đến trường và duy trì sỹ số học sinh
HGĐT- Du Già là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh. Điều kiện địa hình phức tạp, trình độ dân trí thấp, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, điều kiện cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn…
27/04/2009
Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh
Ngày 26.2, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2005-2010 (mở rộng).
27/02/2009
Trường THPT Lê Hồng Phong: Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2009
HGĐT- Chiều 24.3, Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức Hội nghị Thông tin tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2009 cho toàn bộ học sinh khối 12 trong trường.
25/03/2009